Thursday, May 30, 2013

9 lỗi bà nội trợ thường mắc khi làm hamburger

 Để làm một mẻ bánh hamburger tuyệt ngon đãi khách, đừng mắc phải những lỗi sau! 

 1. Không mua đúng số lượng thịt 


Để làm ra những chiếc bánh hamburger chuẩn, bạn cần chọn mua lượng thịt vừa đủ. Thông thường, với 4 chiếc bánh hamburger, bạn nên mua 750 g thịt, và cứ như thế nhân lên nếu bạn định làm nhiều hơn.




 2. Khay nướng không sạch sẽ, không đủ dầu 


Khay nướng không đủ dầu sẽ làm cho thịt bạn nướng bị dính vào khay và không còn đẹp mắt. Để rửa sạch khay nướng, đầu tiên hãy làm ấm khay, sau đó dùng giẻ kim loại cọ rửa mạnh. Cuối cùng, lau lại một lần với giấy ăn đã thấm qua dầu.




 3. Tỷ lệ thịt nạc – mỡ 


Khi mua thịt để xay làm nhân hamburger, hãy mua thịt có tỷ lệ 80% nạc và 20 % mỡ thay vì toàn thịt nạc. Nếu miếng thịt nhân hamburger quá nhiều thịt nạc, bánh hamburger sẽ khô và không ngon miệng.




 4. Tỷ lệ thịt trong bánh ít 


Không phải lúc nào bạn cũng mua lượng thịt đúng như lời khuyên thứ nhất. Nếu vỏ bánh hamburger của bạn quá lớn mà miếng thịt quá nhỏ, bạn sẽ chẳng thấy ngon miệng khi ăn mãi mà chẳng tìm thấy thịt đâu.




 5. Ướp muối lên thịt quá sớm 


Chỉ ướp thịt ngay trước khi bạn định cho chúng lên khay nướng vì muối sẽ hút nước trong miếng thịt, khiến cho thịt bị mất chất protein.




 6. Nhồi quá nhiều nhân vào bánh hamburger 


Bạn là một người chủ nhà hào phóng và muốn cho thật nhiều nhân: thịt, cà chua, xà lách vào trong bánh? Việc phóng tay nhồi nhân thế này khiến khách của bạn chả biết phải cắn miếng bánh như thế nào.




 7. Thịt viên quá chặt tay 


Thịt viên nướng chặt tay sẽ không ngon bằng thịt được viên lỏng. Tuy nhiên đừng viên thịt quá lỏng tay khiến chúng dễ tách rời nhau trong quá trình nướng.


 
 


 8. Dùng thìa để ấn vào miếng thịt khi nướng 


Việc dùng thìa ấn vào miếng thịt khi nướng khiến chúng chảy hết những dưỡng chất, khô mặt, mất ngon và cũng chẳng còn bổ dưỡng.




 9. Thêm pho mát quá sớm 


Nướng thịt trong 4 phút, lật mặt, nướng thêm 2 phút rồi để ý xem miếng thịt đã se mặt chưa. Khi đó mới cho thêm pho mát và nướng thêm 2 phút. Nếu bạn cho pho mát quá sớm, miếng thịt sẽ rã ra và pho mát sẽ chảy hết xuống phía dưới.



 Tom Kat (Xzone/Tri Thức Thời Đại) 


 Là Việt kiều Đan Mạch, Nguyễn Thanh Tùng đặc biệt yêu thích phong cảnh và ẩm thực Việt Nam. Cứ sau năm, bảy tháng làm công việc đầu bếp tại các khách sạn cao cấp ở Luân Đôn, anh lại về nước để đi du lịch. Năm 2004, anh đã vượt quãng đường 1.800 cây số từ Hà Nội vào TP. Hồ Chí Minh bằng chiếc xe đạp mini. 

 

 

 Đọc E-paper  

Tháng 3/2011, Thanh Tùng lại túc tắc đạp xích lô từ Hà Nội vào Nha Trang. Sau một thời gian về Đan Mạch trau dồi nghề nghiệp và kiếm tiền, đến tháng 12/2011 anh về Việt Nam, tiếp tục cuộc hành trình dở dang từ Nha Trang đến Cà Mau cũng bằng chiếc xích lô.

 Những kỷ niệm khó quên với chiếc xe độc đáo 

Đầu bếp mê khám phá này cho rằng phong cảnh Việt Nam rất đẹp và người dân rất hiếu khách, nếu đi du lịch bằng xe máy thì khó mà cảm nhận hết điều đó. Vì thế anh thích đi dọc đất nước một cách thong thả bằng các phương tiện có tốc độ thấp hơn.

 

Nguồn: xzone.vn

Link: http://xzone.vn/Web/77/482/106712/9-loi-ba-noi-tro-thuong-mac-khi-lam-hamburger.html

No comments:

Post a Comment