Thursday, May 30, 2013

Canh đậu hũ rong biển mát lành ngon cơm

 Món canh đậu hũ rong biển có vị ngọt tự nhiên rất vừa miệng. Đậu phụ mềm mềm, thịt tôm dai dai trong khi rong biển và nấm lại giòn giòn hòa lẫn trong từng hớp canh. 

Bước 4:

Kế đó bạn trút tôm khô vào, đảo nhẹ để tránh làm vỡ đậu và nát rong biển.


Khi canh sôi lại, thả nấm và gừng lát vào, thêm chút hạt nêm (hoặc gia vị gà) cho vừa miệng, nấu trong khoảng 2 phút thì tắt lửa.


Múc canh ra bát và thưởng thức.
Canh đậu hũ rong biển thanh đạm nhưng bổ dưỡng, đặc biệt tốt cho bà bầu và sản phụ mới sinh nhờ tác dụng lợi sữa, bổ máu. Trong rong biển chứa rất nhiều vitamin và chất khoáng, đồng thời chứa axit align và alignic có chức năng ngăn chặn độc tố từ máu mẹ được vận chuyển vào bào thai, hạn chế khuyết tật ở bào thai. Chịu khó ăn canh rong biển, thai phụ cũng đỡ bị chứng táo bón hành hạ nữa đấy!


Món canh đậu hũ rong biển có vị ngọt tự nhiên rất vừa miệng. Đậu hũ mềm mềm, thịt tôm dai dai trong khi rong biển và nấm lại giòn giòn hòa lẫn trong từng hớp canh ngọt dịu rất thích miệng. Vị gừng thơm nhẹ khiến món ăn lôi kéo mà cũng thư giãn hơn.


Bạn cũng có thể biến tấu món canh này thành món chay cũng rất hợp vị. Chỉ cần thay thế phần tôm khô bằng thịt gà hoặc tôm chay là thưởng thức được rồi.



Chúc các bạn thành công và ngon miệng nhé!


Nếu bạn muốn một món canh đậm đà hơn thì canh ngao nấu nấm sẽ làm bạn hài lòng


Du lịch kết hợp detox (giải độc cơ thể) đang trở thành một 'đặc sản' thu hút nhiều người đến với hòn đảo ngọc ở phía nam Thái Lan.

Koh Samui là hòn đảo lớn thứ ba ở Thái, nằm trong vịnh Thái Lan thuộc tỉnh Surat Thani, nổi tiếng với những bãi biển xanh cát trắng chạy dài cùng bầu không khí sôi động rất thích hợp cho các hoạt động ngoài trời tưng bừng, náo nhiệt của những ngày hè. Tuy nhiên, ở Koh Samui còn có một "đặc sản" dành cho những du khách muốn có được những trải nghiệm khác biệt, muốn thử một lần chiến thắng bản thân mình, đó là hành trình detox mà nhiều người vẫn thường ví von đó là một cuộc "hành xác".

Detox là phương pháp giúp thanh lọc chất thải và độc tố từ thức ăn, môi trường ô nhiễm và thậm chí là thanh lọc cả trí óc, giúp xua đuổi sự giận dữ và những cảm xúc xấu trong mỗi người. Detox còn phải kết hợp với ngồi thiền, tập yoga và massage.

Nguồn: afamily.vn

Link: http://afamily.vn/an-ngon/canh-dau-hu-rong-bien-mat-lanh-ngon-com-2013052501261327.chn

No comments:

Post a Comment