Tuesday, May 28, 2013

Canh lươn nấu bắp chuối hột | Đồng Văn Lanh

 GiadinhNet - Canh lươn nấu bắp chuối hột là món ăn lạ miệng, hương vị thơm ngon, trong đó thịt lươn rất bổ dưỡng, có vị ngọt, bồi bổ khí huyết, tăng cường trí nhớ và sức đề kháng cho cơ thể. 

 Nguyên liệu :

300g lươn; 200g bắp chuối hột; 10 lá lốt; 1 trái khế chua; 1 trái ớt sừng; 1 trái chanh; Ngò gai; Hành tỏi băm; Tiêu, muối, đường, nước mắm, dầu ăn; Hạt nêm; Bột ngọt.

 Cách làm :

- Lươn làm sạch, luộc chín với 1 lít nước, nêm 1M muối, 1m bột ngọt. Vớt lươn ra để nguội, lấy thịt, xương tiếp tục nấu nước dùng. Ướp lươn với 1M hành tím băm, ½ M tiêu, 1M đường, 1M bột ngọt và 1M nước mắm.

- Bắp chuối cắt mỏng, ngâm nước có pha chanh. Lá lốt, ngò gai cắt nhỏ. Khế cắt lát. Ơt sừng cắt lát.

- Phi thơm hành tỏi, cho lươn vào xào, thêm ớt xắt và ngò gai, rắc thêm tiêu, tắt bếp.

- Thêm 0.5 lít nước vào nước luộc lươn nấu sôi, cho lươn vào nấu sôi trở lại, thêm lá lốt, tắt bếp.

- Múc canh ra tô, dùng nóng.

 Mách nhỏ :

- Dùng khế chua hoặc phèn chua để làm sạch nhớt lươn.

- Xào thịt lươn trước để thịt lươn đậm đà và không bị tanh.

Mời các bạn xem clip hướng dẫn:

Nguồn Youtube 


Có thể là do các dịch vụ Thanh làm đều liên quan đến "trăng", như kinh doanh Nhà hàng Full Moon (Phố Trăng Hội An), hay sản phẩm phiên chợ quê Hội An mang cái tên thơ mộng "Bến sông trăng". Và cũng có thể do suy nghĩ của Thanh về nghề, về công việc kinh doanh cũng có chất lãng mạn, phiêu linh, đến "trăng" cũng thành sản phẩm độc đáo.

Khơi lại giá trị bản địa

Ý tưởng "bán trăng" xuất hiện khi Phan Xuân Thanh nhận được đơn đặt hàng một buổi tiệc đêm dành cho số khách du lịch MICE đến từ khắp thế giới.

Anh có thể đáp ứng tối đa yêu cầu của khách với cơ sở Nhà hàng Full Moon rộng hàng ngàn mét vuông, nhưng khi biết được những yêu cầu khắt khe của đối tác, Thanh chợt nghĩ đây chính là hợp đồng lý tưởng để thực hiện một sản phẩm độc đáo nhất từ trước đến nay trong văn hóa ẩm thực.

Những ngày sau đó, kịch bản của phiên chợ quê mang cái tên "Bến sông trăng" được gửi đến khách hàng, và họ đã kinh ngạc lẫn thích thú khi thấy bữa tiệc tối của tập đoàn đã được biến thành chuyến đi tham dự một phiên chợ quê thế kỷ XIX, tận hưởng tất cả những nét đặc sắc trong văn hóa bản địa của thương cảng Hội An trên bến dưới thuyền trong một đêm trăng rực rỡ.

Nguồn: giadinh.net.vn

Link: http://giadinh.net.vn/doi-song/canh-luon-nau-bap-chuoi-hot-20130524083548860.htm

No comments:

Post a Comment