Tuesday, May 28, 2013

Giới thiệu ẩm thực Việt Nam ở CLB Đại sứ Brussels | Đồng Văn Lanh

 Ngày 27/5, tại Brussels, trong khuôn khổ Ngoại giao Văn hóa, Đại sứ Việt Nam tại Vương quốc Bỉ Phạm Sanh Châu đã chủ trì tiệc chiêu đãi các thành viên Câu lạc bộ Đại sứ ẩm thực nhằm quảng bá văn hóa ẩm thực truyền thống của Việt Nam, qua đó góp phần quảng bá về đất nước và con người Việt Nam đến cộng đồng ngoại giao tại Bỉ và bạn bè quốc tế. 

(Ảnh: Thái Vân/Vietnam+)


Câu lạc bộ có 16 thành viên, do Thứ trưởng thường trực của Bộ Ngoại giao Bỉ làm Chủ tịch danh dự, gồm các Đại sứ đại diện cho các châu lục khác nhau tại Brussels.
Tại bữa tiệc, các thực khách không chỉ được thưởng thức các món ăn đặc sắc của Việt Nam mà còn được giới thiệu về phong cách ẩm thực Việt Nam đa dạng và phong phú; về những nét đặc trưng tạo nên sự khác biệt và cuốn hút của ẩm thực Việt Nam, chẳng hạn như sự trung dung trong cách pha trộn nguyên liệu không quá cay, quá ngọt hay quá béo; cách phối hợp gia vị theo nguyên tắc tương sinh hài hòa tạo sự cân bằng cho món ăn…
Ngoài ra, các đặc điểm về địa lý, văn hóa, dân tộc, khí hậu của 3 miền Bắc, Trung, Nam của Việt Nam còn tạo ra đặc điểm riêng của ẩm thực từng vùng, miền.
Mỗi miền có một khẩu vị riêng góp phần làm ẩm thực Việt Nam hết sức đa dạng và phong phú.
Năm nay, các thực khách được thưởng thức các món ăn truyền thống đặc trưng của cả 3 miền của Việt Nam: Món bún chả Hà Nội, món bánh bèo Huế và món chả giò rế của miền Nam.
Khách dự tiệc đánh giá rất cao các món ăn mang đậm bản sắc của Việt Nam, và cách tổ chức tiệc vừa trang trọng, vừa ấm cúng và thân tình.
Câu lạc bộ Đại sứ Ẩm thực tại Brussels đã ra đời được 20 năm, quy tụ những người yêu thích quảng bá ẩm thực. Các thành viên của nhóm chủ trì các bữa tiệc giới thiệu ẩm thực quốc gia theo nguyên tắc quay vòng để từng nước có điều kiện giới thiệu về các món ăn đặc sắc qua đó quảng bá về đất nước của mình.
Việt Nam là quốc gia Đông Nam Á duy nhất tại Brussles tham gia Nhóm này. Từ khi gia nhập (2012), đây là lần thứ hai Việt Nam chủ trì tiệc chiêu đãi các thành viên nhóm. Năm 2012, tiệc chiêu đãi của chủ nhà Việt Nam cũng đã để lại nhiều ấn tượng sâu sắc cho các thực khách./.

Thái Vân/Brussels (Vietnam+)


Du lịch kết hợp detox (giải độc cơ thể) đang trở thành một 'đặc sản' thu hút nhiều người đến với hòn đảo ngọc ở phía nam Thái Lan.

Koh Samui là hòn đảo lớn thứ ba ở Thái, nằm trong vịnh Thái Lan thuộc tỉnh Surat Thani, nổi tiếng với những bãi biển xanh cát trắng chạy dài cùng bầu không khí sôi động rất thích hợp cho các hoạt động ngoài trời tưng bừng, náo nhiệt của những ngày hè. Tuy nhiên, ở Koh Samui còn có một "đặc sản" dành cho những du khách muốn có được những trải nghiệm khác biệt, muốn thử một lần chiến thắng bản thân mình, đó là hành trình detox mà nhiều người vẫn thường ví von đó là một cuộc "hành xác".

Detox là phương pháp giúp thanh lọc chất thải và độc tố từ thức ăn, môi trường ô nhiễm và thậm chí là thanh lọc cả trí óc, giúp xua đuổi sự giận dữ và những cảm xúc xấu trong mỗi người. Detox còn phải kết hợp với ngồi thiền, tập yoga và massage.

Nguồn: www.vietnamplus.vn

Link: http://www.vietnamplus.vn/home/gioi-thieu-am-thuc-viet-nam-o-clb-dai-su-brussels/20135/199564.vnplus

1 comment: