Thursday, May 30, 2013

Giúp teen girl khoe tài nướng BBQ “hạ gục” con trai

 Đi biển mà thiếu đi những bữa tiệc BBQ là một thiếu sót "kinh khủng" nhất. Tuy nhiên làm sao các teen girl suốt ngày “cặm cụi đèn sách” có thể hô biến là có ngay một bữa tiệc BBQ trên biển ngon tuyệt cú mèo và lãng mạn? 

Hãy chú ý những mẹo sau để đám con trai, con gái khác sẽ đưa bạn lên mây vì những lời khen có cánh.



Chọn thực phẩm thật tươi

Đi biển nên việc lựa chọn hải sản tươi sống là việc không quá khó, ngoài ra những món thịt đặc sản của địa phương cũng sẽ làm cho buổi tiệc thêm phần hấp dẫn. Kinh nghiệm cho thấy các teen girl có thể hỏi thăm lễ tân khách sạn hoặc người dân địa phương để có thể đi chợ vừa ngon và rẻ.


Ướp 6 - 8h


Thông thường trong các cuộc vui chúng ta cứ nhào ra chợ mua thực phẩm và nướng luôn như thế món nướng sẽ không có ngon vì thời gian ướp chưa đủ. Đối với các loại thịt bạn nên ướp từ 6 - 8 giờ với các gia vị; các loại hải sản thời gian ít hơn, càng ướp lâu gia vị sẽ thấm vào làm cho món nướng thêm đậm đà.


Nấu sơ thức ăn

Đối với các món thịt hãy nấu sơ thức ăn trước khi mang đi nướng, chỉ cần đủ chín không cần phải quá kỹ. Theo các nhà nghiên cứu thuộc Đại học Cornell (Mỹ), nấu thịt trước khi nướng sẽ làm giảm sinh lượng HCA đến 90% (chất gây ung thư), còn các món hải sản thì không cần phải nấu sơ.


Sử dụng nước sốt


Một nghiên cứu vào năm 2008 của các nhà khoa học thuộc Đại học Bristol (Anh) cho thấy rằng, nước xốt cay sẽ giúp tổng hợp các chất ô-xy hóa, làm giảm quá trình hình thành HCA trong quá trình nướng.

Nghiên cứu này cũng chứng minh rằng việc ướp thịt, hải sản với các loại gia vị như rau húng tây, cây xô thơm và tỏi có thể làm giảm việc sản sinh HCA đến 60%. Riêng nồng độ cao của các chất chiết xuất từ cây hương thảo có thể làm giảm nồng độ của HCA trong món nướng lên đến 90%. Vì sức khỏe của chính mình và bạn bè, các bạn nhớ đừng quên chi tiết này nhé.

Thêm chút rượu hoặc bia




Khi nướng thịt, bạn đừng quên cho bia hay rượu vang đỏ vào để ướp thịt, hải sản. Hơn nữa, rượu vang đỏ rất giàu chất chống ô-xy hóa nên cũng có lợi nếu bạn dùng nó khi ăn các món nướng. Theo nghiên cứu của trường Đại học Porto (Bồ Đào Nha), ướp thịt bò bằng rượu vang đỏ khoảng 6 giờ trước khi nướng sẽ làm giảm việc sản xuất lượng carcinogens (1 chất gây ung thư) khoảng 40% so với thịt bò không được ướp. Nghiên cứu này cũng chứng minh được hiệu quả tương tự của việc dùng bia để ướp thịt trước khi nướng. Đồng thời, việc dùng bia hay rượu để ướp còn giúp hương vị món nướng thêm đậm đà.

Ngoài ra để cho bữa tiệc không ngán vì quá nhiều thịt thì các loại rau củ cũng cần phải có như khoai lang, đậu bắp, ngô, cà tím…

Nướng bao lâu thì đủ



Các món nướng luôn gây ra mùi khó chịu cho cơ thể bạn gái


Thời gian nướng trung bình là 5 phút/1,5 cm, và 8-10 phút/ 2,5 cm. Tuy vậy, những loại hải sản khác nhau cũng đòi hỏi thời gian nướng khác nhau:

Tôm: 2 – 4 phút trực tiếp trên lửa ở nhiệt độ cao.
Sò: 3 – 6 phút trực tiếp trên lửa ở nhiệt độ cao.
Trai: 5 – 6 phút trực tiếp trên lửa ở nhiệt độ cao. Loại bỏ những con không mở miệng.
Chem chép: 8 – 10 phút trực tiếp trên lửa ở nhiệt độ cao. Không ăn những con chưa mở miệng.
Hàu: 3 – 5 phút trực tiếp trên lửa ở nhiệt độ cao.
Nướng thịt: Tùy theo kích thước nhưng thời gian khoảng 20-30 phút.


Tất cả những gì mà teen girl phải làm bây giờ là tút lại mình chút xíu, diện bộ bikini thật hấp dẫn và không quên dùng nước hoa Izzi để xua tan những mùi khói khó chịu để hòa mình vào bữa tiệc đáng nhớ bên bãi biển. Đặc biệt trong thời gian từ nay đến 31/5/2013 các teen girl mua 1 được 2 khi mua chai nước hoa Izzi 60ml hay 100ml được tặng 1 chai lăn khử mùi trắng da 20ml, thật tuyệt vời phải không nào.


 Là Việt kiều Đan Mạch, Nguyễn Thanh Tùng đặc biệt yêu thích phong cảnh và ẩm thực Việt Nam. Cứ sau năm, bảy tháng làm công việc đầu bếp tại các khách sạn cao cấp ở Luân Đôn, anh lại về nước để đi du lịch. Năm 2004, anh đã vượt quãng đường 1.800 cây số từ Hà Nội vào TP. Hồ Chí Minh bằng chiếc xe đạp mini. 

 

 

 Đọc E-paper  

Tháng 3/2011, Thanh Tùng lại túc tắc đạp xích lô từ Hà Nội vào Nha Trang. Sau một thời gian về Đan Mạch trau dồi nghề nghiệp và kiếm tiền, đến tháng 12/2011 anh về Việt Nam, tiếp tục cuộc hành trình dở dang từ Nha Trang đến Cà Mau cũng bằng chiếc xích lô.

 Những kỷ niệm khó quên với chiếc xe độc đáo 

Đầu bếp mê khám phá này cho rằng phong cảnh Việt Nam rất đẹp và người dân rất hiếu khách, nếu đi du lịch bằng xe máy thì khó mà cảm nhận hết điều đó. Vì thế anh thích đi dọc đất nước một cách thong thả bằng các phương tiện có tốc độ thấp hơn.

 

Nguồn: kenh14.vn

Link: http://kenh14.vn/xem-an-choi/giup-teen-girl-khoe-tai-nuong-bbq-ha-guc-con-trai-20130530082211308.chn

No comments:

Post a Comment