Tuesday, May 28, 2013

Điểm danh thực phẩm khổng lồ nhất hành tinh | Đồng Văn Lanh

 (Kienthuc.net.vn) - Những chiếc bánh pizza khổng lồ, những chiếc kem ốc quế siêu to, thanh chocolate siêu khủng... đang chờ đợi bạn thưởng thức đấy. 

Chiếc bánh kem kỷ lục này nặng tới 10.115 kg và được thực hiện ở Toronto, Canada.

Nhà hàng sushi Umewaka ở tỉnh Aichi của Nhật Bản không giống bất cứ một nhà hàng sushi nào. Ở đây, các món ăn ngon nổi tiếng của Nhật "rất không vừa miệng" thực khách, trừ khi bạn là một người khổng lồ, vì đơn giản là ở đây chuyên phục vụ những món ăn có kích thước cực lớn.

Với cân nặng 6 tấn, thanh sô-cô-la được so sánh với trọng lượng của 2 chú voi. Đồng thời, thanh sô-cô-la hình vuông này có kích thước mỗi cạnh là 4 mét, đây là một con số cũng rất ấn tượng của công ty Thorntons ở Derbyshire, Anh.

Sáng 29/3/2012, tại Trung tâm TM Dragon Vĩnh Trung, Đà Nẵng, đại diện Tổ chức Kỷ lục Việt Nam đã trực tiếp chứng kiến quy trình chế biến và công nhận tô mì Quảng lớn nhất Việt Nam. Để làm tô mì đặc biệt này, người ta phải đặt riêng làng nghề gốm sứ trên địa bàn chế tác tô đựng mì đường kính 0,9m, chiều cao gần 0,5m.

Để chào đón Giáng sinh, các đầu bếp khách sạn Pudong Shangrila ở Thượng Hải, Trung Quốc đã tạo nên một chiếc bánh cực "khủng" mà ai nhìn cũng phải bất ngờ. Chiếc bánh này có chiều dài hơn 1.068m, nó đã được công nhận là "Chiếc bánh dài nhất thế giới"

Vào ngày 11/4/2012, tại quảng trường Duyệt Đạt 889 ở Thượng Hải, Trung Quốc, kỷ lục thế giới dành cho chiếc quẩy dài nhất với chiều dài 3,39m đã được xác lập.

Để kỷ niệm 30 năm thành lập, công ty thực phẩm Qzina tại Mỹ đã thiết kế một tác phẩm làm từ sô-cô-la cực ấn tượng. Với trọng lượng nặng tới 8,2 tấn, tác phẩm này đã phá vỡ kỷ lục trước đây và được ghi tên vào Sách Kỷ lục Guinness cho danh hiệu “Tác phẩm điêu khắc sô-cô-la lớn nhất thế giới”.

Cây kem khổng lồ này cao hơn 4m và nặng tới... 1 tấn, nó cần tới cả tháng để đông lạnh. Cây kem có vị vani và được "lắp ghép" tại công viên Gloucester, Anh.

Một trong những Kỷ lục Guinness "ngọt ngào" nhất thế giới đã được vượt qua khi công ty bánh kẹo của Mỹ cho ra mắt sản phẩm “siêu khủng” này. Chiếc kẹo mút khổng lồ nặng… 3,2 tấn do công ty Sees Candies sản xuất.

Công ty thực phẩm hữu cơ Planet ở Queensland, Úc vừa tạo ra túi trà khổng lồ để quyên tiền cho một chương trình nghiên cứu ung thư.

Bí ngô khổng lồ tại TQ.

Đây chính là chiếc pizza lớn nhất thế giới được làm bởi 5 đầu bếp Ý nhằm phá vỡ kỷ lục từng được thiết lập tại Nam Phi năm 1990.

Chiếc bánh trung thu khổng lồ này được trưng bày tại một siêu thị thực phẩm ở Thẩm Dương, Trung Quốc vào ngày 21/8/2007. Chiếc bánh nặng tới 12,9 tấn và có đường kính 8,1m.

Bánh khoái khổng lồ. Đây là kỷ lục Guiness được lập tại nhà thi đấu trung tâm Huế vào ngày 20/3/2010. Chiếc bánh này nặng 200kg, lớn gấp 396 lần 1 chiếc bánh khoái Huế thông thường. Chiếc bánh có chu vi là 9,42m, diện tích 7,06m2.

Thành phố Liễu Châu, TQ đã tiến hành nấu bún tập thể với nồi nước dùng sâu 3m và có đường kính 10m.


 Là Việt kiều Đan Mạch, Nguyễn Thanh Tùng đặc biệt yêu thích phong cảnh và ẩm thực Việt Nam. Cứ sau năm, bảy tháng làm công việc đầu bếp tại các khách sạn cao cấp ở Luân Đôn, anh lại về nước để đi du lịch. Năm 2004, anh đã vượt quãng đường 1.800 cây số từ Hà Nội vào TP. Hồ Chí Minh bằng chiếc xe đạp mini. 

 

 

 Đọc E-paper  

Tháng 3/2011, Thanh Tùng lại túc tắc đạp xích lô từ Hà Nội vào Nha Trang. Sau một thời gian về Đan Mạch trau dồi nghề nghiệp và kiếm tiền, đến tháng 12/2011 anh về Việt Nam, tiếp tục cuộc hành trình dở dang từ Nha Trang đến Cà Mau cũng bằng chiếc xích lô.

 Những kỷ niệm khó quên với chiếc xe độc đáo 

Đầu bếp mê khám phá này cho rằng phong cảnh Việt Nam rất đẹp và người dân rất hiếu khách, nếu đi du lịch bằng xe máy thì khó mà cảm nhận hết điều đó. Vì thế anh thích đi dọc đất nước một cách thong thả bằng các phương tiện có tốc độ thấp hơn.

 

Nguồn: kienthuc.net.vn

Link: http://kienthuc.net.vn/gallery/khoe-tin-tuc/201305/diem-danh-thuc-pham-khong-lo-nhat-hanh-tinh-908452/

No comments:

Post a Comment