Thursday, May 30, 2013

"Đột nhập" nhà máy sản xuất bánh của người Do Thái

 (Kienthuc.net.vn) - Dưới đây là cận cảnh những hình ảnh bên trong nhà máy sản xuất Bánh thánh không men cho Lễ hội Vượt Qua của người Do Thái tại Brooklyn, New York. 

"Lễ Vượt qua" bắt đầu lúc mặt trời lặn ngày 25/3 hàng năm, một trong những phong tục truyền thống của người Do Thái trong thời gian lễ hội là ăn bánh không men, món ăn truyền thống và được chế biến thủ công phức tạp.

Bánh không men được làm từ bột mỳ, cán mỏng, nướng thủ công không quá 18 phút.

Quy trình làm bánh đòi hỏi rất nhiều sự giúp đỡ từ mọi người, kể cả trẻ em.

Quy trình nướng bánh được giám sát chặt chẽ và nghiêm ngặt để đảm bảo chất lượng tốt nhất.

Tại nhà máy, bánh không men được đang được trực tiếp lấy ra khỏi lò.

Bánh không men thường được tiêu thụ nhiều nhất trong 2 ngày đầu tiên của ngày lễ Vượt qua, những chiếc bánh phải còn nguyên vẹn...

... và được bọc trong giấy bảo quản nhằm tránh vỡ vụn.

Do quy trình chế biến phức tạp nên loại bánh này thường được bán giá cao.

Làm việc trong nhà máy sản xuất bánh trước những ngày lễ thực sự rất áp lực và mệt mỏi.

Nhưng những người làm bánh luôn cảm thấy hạnh phúc vì được phục vụ một món ngon độc đáo và giàu truyền thống cho người dân Do Thái của mình.


Có thể là do các dịch vụ Thanh làm đều liên quan đến "trăng", như kinh doanh Nhà hàng Full Moon (Phố Trăng Hội An), hay sản phẩm phiên chợ quê Hội An mang cái tên thơ mộng "Bến sông trăng". Và cũng có thể do suy nghĩ của Thanh về nghề, về công việc kinh doanh cũng có chất lãng mạn, phiêu linh, đến "trăng" cũng thành sản phẩm độc đáo.

Khơi lại giá trị bản địa

Ý tưởng "bán trăng" xuất hiện khi Phan Xuân Thanh nhận được đơn đặt hàng một buổi tiệc đêm dành cho số khách du lịch MICE đến từ khắp thế giới.

Anh có thể đáp ứng tối đa yêu cầu của khách với cơ sở Nhà hàng Full Moon rộng hàng ngàn mét vuông, nhưng khi biết được những yêu cầu khắt khe của đối tác, Thanh chợt nghĩ đây chính là hợp đồng lý tưởng để thực hiện một sản phẩm độc đáo nhất từ trước đến nay trong văn hóa ẩm thực.

Những ngày sau đó, kịch bản của phiên chợ quê mang cái tên "Bến sông trăng" được gửi đến khách hàng, và họ đã kinh ngạc lẫn thích thú khi thấy bữa tiệc tối của tập đoàn đã được biến thành chuyến đi tham dự một phiên chợ quê thế kỷ XIX, tận hưởng tất cả những nét đặc sắc trong văn hóa bản địa của thương cảng Hội An trên bến dưới thuyền trong một đêm trăng rực rỡ.

Nguồn: kienthuc.net.vn

Link: http://kienthuc.net.vn/gallery/khoe-tin-tuc/201305/dot-nhap-nha-may-san-xuat-banh-cua-nguoi-do-Thai-908964/

1 comment:

  1. cảm ơn Ad đã chia sẻ thông tin, hay và hữu ích.
    ............................................................................
    Minh Tuấn
    Chuyên viên máy nước nóng năng lượng mặt trời Sunpo
    Click xem chi tiết: Bán máy nước nóng năng lượng mặt trời nhập khẩu tại TPHCM hoặc Ban may nuoc nong nang luong mat troi nhap khau tai TPHCM

    ReplyDelete