Tuesday, May 28, 2013

Thèm "ừng ực" hoa thiên lý xào thịt bò | Đồng Văn Lanh

 (iHay) Trời miền Trung nắng như đổ lửa. Vậy mà hoa thiên lý “thèm” nắng tranh nhau nở tràn. Còn khi mưa xuống muốn tìm ít hoa chỉ thấy toàn lá. 

Hoa thiên lý thơm dịu, lan tỏa trong đêm. Ngày trước, nhiều nhà trồng hoa này trước sân, ngoài ngõ. Còn bây giờ, hoa thiên lý quý tới mức ngoài chợ bán cân theo lạng, bởi loài hoa này đang được giới ẩm thực liệt vào dạng đặc sản rồi, nên cũng không dễ mua.

Món hoa lý xào thịt bò chế biến cũng đơn giản. Song, để thưởng thức mùi hương thơm dịu cũng như vị ngọt đặc trưng của hoa lý thì cách tốt nhất là ướp kỹ thịt bò với các loại gia vị. Sau đó, cho thịt bò vào một dĩa sắt, bắc lên bếp sử dụng cồn khô, hay bếp gas mini, đảo cho thịt bò vừa chín tới.


Hoa lý


Thịt bò ướp


Thịt bò xào trước khi bỏ hoa lý vào


Món hoa lý thịt bò ngọt ngào

Hoa lý rửa sạch, để ráo, khi nào muốn ăn thì bỏ vào trộn đều cho đến khi hoa vừa chuyển màu là tắt lửa.

Làm cách này, có thể xào hoa lý với thịt bò nhiều lần mà không sợ hoa lý bị chín rục. Vị ngọt của hoa lý, của thịt bò khiến thực khách ngẩn ngơ...

 Nguyễn Hữu 


Theo đó, từ nay đến năm 2015, TP sẽ xây dựng bến, cầu tàu, nhà chờ tại 18 vị trí. Việc đầu tư xây dựng bến, cầu tàu sẽ được xã hội hóa, trong đó ưu tiên cho các nhà đầu tư đang có phương tiện khai thác các tuyến du lịch tầm gần như Bạch Đằng - Củ Chi, Bạch Đằng - Bình Quới, Bạch Đằng - quận 9… Việc quản lý bến, cầu tàu, nhà chờ dự kiến sẽ giao cho UBND các quận, huyện (thu phí phương tiện cập bến, thu phí quảng cáo, bãi giữ xe…). Tới đây, Sở GTVT sẽ xây dựng, ban hành quy chế chung về hoạt động, khai thác và kết nối các bến, tuyến du lịch đường sông.

Nguồn: ihay.thanhnien.com.vn

Link: http://ihay.thanhnien.com.vn/pages/20130527/them-ung-uc-hoa-thien-ly-xao-thit-bo.aspx

No comments:

Post a Comment