Friday, May 31, 2013

Tràm Chim, Đồng Tháp: Thị trấn của nhiều cây cầu

 Một thị trấn nhỏ mọc lên giữa vùng đất khắc nghiệt đầy nắng và gió, chỉ có chua phèn, muỗi mồng và đỉa vắt...của vùng Đồng Tháp Mười một thời "vang danh” trong câu thơ "Muỗi kêu như sáo thổi, đỉa lội tợ bánh canh, cỏ mọc thành tinh, rắn đồng biết gáy” mà nhiều người còn ví von là "thành phố nổi” Tràm Chim, giờ đã thay da đổi thịt. . 


Tràm Chim đang đổi mới từng ngày


Trước đây, khi nói đến Tràm Chim-Tam Nông, Đồng Tháp như nói đến một nơi hoang vắng, lạnh lùng đến rợn người, bởi khung cảnh nơi đây khắc nghiệt, cùng cực. Phải sau gần 30 năm chia tách huyện Tam Nông và gần 20 năm thành lập thị trấn, dưới sự lãnh đạo-điều hành của Ban chấp hành Đảng bộ thị trấn qua nhiều thế hệ cũng như sự đồng thuận của nhân dân "Thành phố nổi” ngày xưa mới thay da, đổi thịt. Một đô thị sầm uất, với nhiều nhà cao tầng xen lẫn những ngôi biệt thự.


Ngoài ra Tràm Chim ngày nay còn được biết đến với biệt danh "thị trấn của nhiều cây cầu nối liền đôi bờ”. Từ những chiếc cầu bê tông cốt thép vững chãi đến cầu dây văng đẹp mắt và những cây cầu khung sắt, mặt lót ván…


Ông Phạm Văn Đặng, Bí thư Đảng ủy thị trấn Tràm Chim cho biết, " hiện nay, một trong các mặt công tác mà chúng tôi quan tâm nhất là tập trung kiện toàn bộ máy tổ chức của Đảng bộ; củng cố các Hội - đoàn thể; xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh gắn liền việc đổi mới lề lối làm việc và phong cách lãnh đạo của cán bộ, đảng viên... nhất là việc đẩy mạnh cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, thực hiện Nghị quyết 12 của Hội nghị Trung ương 4 về một số vấn đề cấp bách trong xây dựng Đảng hiện nay đã, đang tạo sự đoàn kết, nhất trí trong nội bộ để thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị, kinh tế, xã hội ở địa phương”.


Hiện thị trấn Tràm Chim đã có bước chuyển biến tích cực trên nhiều lĩnh vực. Cơ cấu kinh tế chuyển hướng tăng dần tỷ trọng công nghiệp, xây dựng và thương mại, dịch vụ. Toàn thị trấn có 29 cơ sở chế biến gỗ, nông cụ, may mặc, sản xuất nước đá, nước uống đóng chai, lò bánh mì và 1.250 cơ sở thương mại-dịch vụ hoạt động ổn định, đưa doanh thu mỗi năm đạt được hàng chục tỷ đồng, giải quyết việc làm mỗi năm cho hàng trăm lao động ở địa phương, góp phần tăng thêm nguồn thu ngân sách cho Nhà nước.


Những năm qua, Đảng bộ thị trấn còn huy động 126,6 tỷ đồng thi công cầu, mở rộng đường giao thông, nâng cấp hệ thống kênh mương và thủy lợi nội đồng, tôn cao các tuyến bờ bao khép kín và xây dựng hệ thống cống… góp phần tạo thuận lợi cho việc lưu thông hàng hóa, phục vụ dịch vụ thương mại và sản xuất lúa. Từ đó, đã nâng diện tích lúa 2-3vụ/năm lên 1.856 ha.


Kinh tế phát triển, an ninh trật tự được giữ vững đời sống vật chất lẫn tinh thần của người dân từng bước được nâng lên. Hiện nay, ở thị trấn Tràm Chim số hộ khá, giàu tăng nhanh; hộ nghèo giảm đáng kể (tỷ lệ hộ nghèo theo tiêu chí mới) chỉ còn 5,09%... .


Đến với Tràm Chim hôm nay, đứng trên cầu Việt-Nhật hay cầu dây văng ngang dòng kênh Đồng Tiến nhìn về các hướng, hẳn ai cũng sẽ thấy: một "thành phố nổi” Tràm Chim đang đổi mới từng ngày.

Trần Trọng Trung

Cần phải có chế độ ăn uống riêng trước khi bước vào detox thực sự để quá trình đạt được hiệu quả. Tuyệt đối tránh xa các loại đồ ăn giàu protein, bánh mỳ trắng, bánh ngọt, đường và các đồ uống có chất kích thích như cafe hay rượu. Bạn chỉ nên ăn những đồ ăn chưa qua chế biến như salad, hoa quả, ăn nhiều rau và uống thật nhiều nước.

Đặc biệt là đồ uống tẩy lọc gan 2 lần mỗi ngày vào sáng và tối. Công thức pha chế đồ uống tẩy lọc gan gồm hỗn hợp: 2 thìa xúp đầy (hoặc 1/3 cốc) dầu ôliu, 1/3 hoặc 2/3 cốc nước chanh tươi, 3-5 nhánh tỏi, một mẩu gừng nhỏ, nửa gram ớt đỏ và đổ đầy với nước cam ép. Nếu không có nhiều thời gian tận hưởng sự nghỉ ngơi, thư giãn ở resort thì bạn nên chuẩn bị quá trình này trước ở nhà.

Quá trình detox:

Quá trình detox có nhiều cấp độ với các khóa kéo dài khác nhau. Thông thường đối với những người không có nhiều thời gian, đi du lịch kết hợp detox thường chọn khóa kéo dài 3,5 ngày. Còn nếu bạn có dư dả thời gian và muốn giảm cân cũng như thanh lọc cơ thể thực sự thì nên tham gia khóa 7 ngày sẽ giúp cho quá trình thải độc tố triệt để và hiệu quả hơn nhiều.

Nguồn: daidoanket.vn

Link: http://daidoanket.vn/index.aspx?chitiet=65236&menu=1371&style=1

No comments:

Post a Comment