Thursday, May 30, 2013

Trứng gà - món ăn giúp níu giữ tuổi xuân

 Trứng gà không chỉ chế biến món ngon mà còn là 'thần dược' níu giữ tuổi xuân. 

Từ cổ chí kim, trứng gà không chỉ là thực phẩm chế biến món ngon mà còn là thần dược để bạn giữ mãi tuổi xuân.

Trứng gà luôn là nguồn dinh dưỡng quý giá với sức khỏe, cung cấp cho cơ thể một lượng lớn phốt pho, kẽm và kali. Các loại vitamin A, D, E, B1, B2 và nguồn vitamin D dồi dào của trứng gà có hiệu quả cao trong việc giảm các bệnh về tim mạch, ngăn chặn quá trình lão hóa, bảo vệ gan và phòng chống bệnh ung thư. Mỗi ngày, bạn chỉ nên ăn một quả trứng là đủ. Ba món ăn đảm bảo giữ được dinh dưỡng cao từ trứng là: canh trứng, trứng gà rán và ốp-lết.

 Cơm chiên trứng  

Đơn giản và tiết kiệm thời gian, món cơm chiên trứng vàng ruộm, thơm lừng này là gợi ý tuyệt vời cho bữa sáng.

  Nguyên liệu:   

2 chén cơm trắng
3 quả trứng gà
Ngò rí, hành lá, hạt nêm, nước mắm, đường, tiêu, tỏi, dầu ăn.

  Cách làm:   

Đập 2 quả trứng gà vào tô, chỉ lấy lòng đỏ. Đánh tan lòng đỏ. 1 quả trứng còn lại đem luộc chín, bóc vỏ xắt múi cau mỏng. Tỏi lột vỏ, đập dập. Hành lá rửa sạch, xắt nhuyễn, chừa lại một ít trang trí.

Đun nóng chảo, rưới 3 muỗng canh dầu ăn, cho tỏi vào phi thơm. Tiếp tục cho cơm trắng vào chiên khoảng 3 phút, cho lòng đỏ trứng vào, đảo đều trên lửa vừa. Nêm vào cơm 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng canh nước mắm, chút đường. Chiên cơm cho đến khi hạt cơm săn lại, cho tiếp ngò rí, hành lá băm nhuyễn, tắt bếp. Cho phần trứng luộc vào, rắc tiêu. Thưởng thức.

 Mách nhỏ: Sau khi ăn món có trứng, bạn không nên uống nước chè xanh. Axit tannic trong chè xanh kết hợp với protein làm chậm hoạt động của nhu động ruột, dễ gây ra chứng táo bón.

 Chè trứng gà bạch quả 

Bạch quả, bobo, tàu hũ ky khô… tạo nên món chè trứng gà sáng tạo và lạ miệng. Đây cũng là món tráng miệng để bạn giữ tóc đẹp, da sáng.

  Nguyên liệu:   

Tàu hũ ky khô: 75g
Bạch quả: 75g
Hạt bo bo: 50g
Đường phèn: 150g
4 quả trứng gà, 10 quả trứng cút, chút bột báng, 3 lít nước, hạt hạnh nhân.

  Cách làm:  

Hạt bo bo vo sạch, để ráo. Đập bể vỏ bạch quả, ngâm trong nước cho nở rồi dùng tăm lấy phần nhụy để nấu nước không bị đắng, đem hấp bạch quả cho chín mềm, lột bỏ lớp màng bên ngoài. Trứng gà, trứng cút luộc chín, bóc vỏ. Tàu hũ ky ngâm cho mềm, vớt ra, để ráo.

Đun nước sôi, cho bột báng vào nấu đến khi hạt bột báng nở ra. Tiếp tục cho bạch quả và bo bo vào ninh lửa nhỏ khoảng 1 giờ. Đến khi bo bo chín mềm, tiếp tục cho thêm tàu hũ ky, đường phèn vào nấu đến khi đường tan hết. Đập 1 quả trứng gà sống khuấy đều trong chén vào, từ từ đánh tan. Cho tiếp trứng vào. Múc chè ra tô, rắc thêm hạt hạnh nhân. Thưởng thức.

 Meo vặt : Không nên ngâm chứng luộc đã bóc vỏ vào nước lạnh. Vì không có lớp màng bảo vệ nên trứng dễ bị vi khuẩn xâm nhập, các dưỡng chất bị hao hụt và biến chất.


Ngôi nhà độc nhất vô nhị trên dòng sông Drina ở Serbia, với không gian sống vô cùng độc đáo là ngôi nhà đã được ấp ủ gần 40 năm để xây dựng.

Gần 40 năm ấp ủ giấc mơ được sống trên dòng sông Drina, ông Milija Mandic đã hoàn thiện được căn nhà mà ông đã từng mơ ước. Đó là ngôi nhà gỗ nhỏ trên một tảng đá nhô lên ở giữa dòng sông Drina, gần thị trấn Bajina Basta.

Nguồn: www21.24h.com.vn

Link: http://www21.24h.com.vn/am-thuc/trung-ga-mon-an-giup-niu-giu-tuoi-xuan-c460a546426.html

No comments:

Post a Comment