Wednesday, June 12, 2013

5 món sành điệu phải thử của giới trẻ Sài thành

 Ngon hay không chưa biết, phải đi ăn thử và up lên Facebook mới chịu. 

Ảnh minh họa.

 Trà chanh chém gió 

Đi theo trào lưu lớn ăn vặt vỉa hè, trà chanh chém gió ra đời và được giới trẻ đón nhận nồng nhiệt bởi tính dân dã, rẻ nhưng cũng rất phong cách của mình.

Vốn là nét văn hóa đặc trưng của Hà Nội, trà chanh chém gió vỉa hè nhanh chóng phủ rộng khắp Sài Gòn với hàng loạt các quán từ cao sang có máy lạnh, ghé tre, trang trí bắt mắt đến những quán đúng chất vỉa hè với vài cái ghế nhựa đơn giản.

Tuy nhiên, do lợi nhuận từ trào lưu này quá lớn khiến nhiều người nảy lòng tham, mở những quán trà chanh kém chất lượng khiến giới trẻ bắt đầu sợ hãi và trào lưu này cũng nguội dần.

Giá trung bình: 8.000 - 15.000/ly tùy mức độ vỉa hè của quán.

Trà chanh vỉa hè một thời

 Bún đâu mắm tôm 

Cũng là một món ăn có nguồn gốc từ Hà Nội, bún đậu mắm tôm làm mưa làm gió tại Sài Gòn trong một thời gian dài với hương vị lạ, thanh tình nhưng cũng rất độc đáo được ví như cô gái thôn quê dân dã đã chinh phục biết bao trai xinh gái đẹp kinh kì với nét mộc mạc của rau, của bún, đậu phụ chiên giòn, chả cốm và đặc biệt là mắm môm thơm nồng.

Bún đậu mắm tôm tuy không đòi hỏi quá nhiều sự cầu kỳ trong cách chế biến nhưng mỗi thành phần, nguyên liệu điều có sự đòi hỏi khá cao.

Cụ thể, loại bún dùng trong bún đậu mắm tôm phải là bún lá, được cắt ra thành từng miếng vừa ăn. Mắm tôm, linh hồn của món ăn phải làm sao cho ngon nhưng không ngấy, thơm và có vị đậm đà. Đậu hủ dù chiên thật vàng, thật giòn hay rán sơ, nóng thật nóng nhưng phải thật mềm, mịn.

Mai Anh chia sẻ: "Chán mấy món thịt cá ê hề đầy dầu mỡ rồi. Ăn bún đậu mắm tôm thấy nhẹ nhàng và giản dị hơ nhẳn. Thay đổi khấu vị cũng khiến ăn ngon hơn nhiều."

Giá trung bình: 40.000 - 50.000/phần

Món ăn dân dã hấp dẫn

 Chè khúc bạch 

Chè khúc bạch không phải là món mới vì nó đã xuất hiện khá lâu làm các món tráng miệng trong các nhà hàng, tiệc cưới... với thành phần đơn giản là vải thiều và thạch chè khúc bạch trắng. Nhưng khoảng 2 tháng trở lại, chè khúc bạch lại trở thành món ăn vặt quen thuộc của giới trẻ với sự biến tấu với đủ các loại như thạch trà xanh, thêm trái cây, thêm thạch, khúc bạch socola, khúc bạch thập cẩm...

Anh Hoàng Long, chủ của quán ăn vặt New Street Food trên đường D5, quận Bình Thạnh cho biết: "Trước kia quán chỉ bán những món ăn vặt đường phố như chà tranh, các món chiên, bánh tráng trộn... nhưng từ khi chè khúc bạch nổi lên thì quán cũng học cách chế biến và cho thêm món chè này vào danh sách ẩm thực."

Giá trung bình: 18,000 - 25,000/chén chè

Chè khúc bạch được làm với nhiều thể loại

 Phô mai que 

Pho mai que trở thành món ăn vặt sánh vai với các loại đồ chiên như cá viên, bò viên, hoành thánh... và nhanh chóng được các bạn nữ vô cùng yêu thích bởi bên trong thấy rất rõ vị chua và thơm nhè nhẹ của phô mai, cộng với sợi phô mai rất dẻo ăn vào giòn giòn, thơm ngon và béo trong miệng.

Tuy nhiên, sau khi xuất hiện được một thời gian, pho mai que dính nghi án được làm từ cao su có nguồn gốc từ Trung Quốc khiến nhiều bạn trẻ bắt đầu "nói không" với món ăn lạ miệng này.

Thu Hương cho biết: "Khi mới xuất hiện, mấy đứa bạn mình ghiền ăn phô mai que lắm. Nhưng từ khi nghe đồn pho mai làm từ Trung Quốc, tự nhiên thấy sợ và không dám ăn nhiều nữa."

Giá trung bình: 8,000 - 15,000/cây

Phô mai que

Theo NCĐT


Nguồn: thebox.vn

Link: http://thebox.vn/tieu/5-mon-sanh-dieu-phai-thu-cua-gioi-tre-sai-thanh/36733.html

No comments:

Post a Comment