Wednesday, June 12, 2013

Vịt – chim sẻ – Hennessy

 Tháng trước, có tin trên đường từ Hà Nội đi phía bắc có nhiều quầy hàng bán chim sẻ quay, hàng nóng hổi, giá rẻ, chấm tương ớt ăn ngay rất ngon, mua cả chục mang về nhậu với chút rau ớt càng ngon, uống gì cũng vào! 

Các nhà báo còn đăng cả ảnh và tiến hành điều tra, hóa ra đấy là vịt mới nở thải loại, lấy kéo xẹt xẹt hai bên cái mỏ vịt thành mỏ chim sẻ. Xẹt xẹt hai cái chân đi, ăn chim sẻ ai gặm chân như gà bao giờ. Ăn thua ở tẩm ướp, mùi húng lìu quyết định vịt thành chim ngay. Chiêu lừa này được tính thuộc tỉnh bạn Bắc Ninh, Hà Nội vô can.

Tháng này, có tin “chim sẻ” đã vào nhiều nhà hàng, quán nhậu Hà Nội. Một cuộc điều tra bắt đầu. Phú Xuyên – đất vịt – được xem như trọng điểm. Bà con Phú Xuyên tuyên bố dứt khoát: Vùng chúng tôi chỉ nuôi vịt đẻ, vịt đực thải ngay từ lức đạp vỏ chui ra. Số thải này là thức ăn của các trại cá sấu, rắn. Người Thăng Long thanh lịch ai ăn con vịt bằng con chim sẻ!

Vậy là Hà Nội vẫn vô can, nhưng có nên ăn “chim sẻ vịt” lạ ở các quán hay không? Hay là phạt nhà hàng? Nói thế, nhưng đâu có dễ. Thưa bà con Hà Nội, tối hôm nay, 12 tháng 6, 2013 vào hồi 20h tại Nhà hát Lớn Hà Nội có chương trình hòa nhạc Hennessy lần thứ XVII có truyền trực tiếp ra màn hình lớn ngoài quảng trường CMT8. Đây là chương trình quảng cáo rượu mạnh tầm cỡ thế giới do Cục NTBD (Bộ VHTTDL) tổ chức. Liệu Sở VHTTDL Hà Nội có đến phạt ban tổ chức vì vi phạm Luật Cấm quảng cáo rượu mạnh không nhỉ?


Nguồn: laodong.com.vn

Link: http://laodong.com.vn/xa-hoi/vit-chim-se-hennessy/121142.bld

No comments:

Post a Comment