Friday, June 14, 2013

Tối nay, thí sinh “Vua đầu bếp” nấu với thức ăn thừa

 (HNMO) – Tối nay (14-6), trong tập 15 của “Vua đầu bếp”, 8 thí sinh sẽ phải trổ tài ứng biến khi phải chế biến thức ăn từ những nguyên liệu thừa của một bữa ăn khác. 

 

 

Top 8 thí sinh "Vua đầu bếp" sẽ phải loại 2 người trong thử thách tối nay


Việc giữ lại Quang Huy và Thái Hòa trong thử thách loại người lần trước đã đưa cả 8 thí sinh sẽ trở lại căn bếp MasterChef cùng tranh tài trong tập 15 Vua đầu bếp – MasterChef Vietnam được phát sóng vào lúc 20h ngày 14-6-2013 trên VTV3 - Đài Truyền hình Việt Nam. Giống như các tập trước, lần này các thí sinh cũng phải trải qua 2 thử thách.

Xuất phát từ thực tế, trong bếp ăn của mỗi gia đình và ngay cả trong các nhà hàng, khách sạn, có rất nhiều lúc có nhiều món ăn đã chế biến nhưng không sử dụng hết hoặc chưa được sử dụng đến và được để lại cho bữa ăn tiếp theo. Tập này, các giám khảo sẽ thử thách thí sinh ứng phó với việc phải chế biến đồ ăn từ những nguyên liệu thừa của bữa ăn trước.

Họ sẽ được giao một phần thịt đã được luộc chín để nấu thành một món ăn mới hoàn hảo mang đến giám khảo. Đặc biệt, với bài toán lần này, các đầu bếp sẽ nhận thức và trân trọng hơn những nguyên liệu thừa trong chế biến và trải nghiệm khả năng xoay xở trong việc tái sử dụng nguyên liệu còn dư nhằm mang lại hiệu quả kinh tế tốt nhất.

Nguyên Giáp có bị áp lực khi ở tập trước anh bị cho là hèn nhát khi không dám tự chịu trách nhiệm trước việc thua của đội mình


Ở thử thách loại người, các thí sinh lại phải trổ tài với một nguyên liệu đắt tiền. Đây không phải lần đầu tiên, nguyên liệu đắt tiền có mặt trong đề bài của Vua đầu bếp - MasterChef Việt Nam, còn nhớ những con tôm hùm với giá trên dưới 1 triệu đồng đã thách thức khả năng sáng tạo các đầu bếp không chuyên trong tập 9 và đã mang đến những món ăn vô cùng độc đáo, ấn tượng từ ý tưởng nấu đến khâu trình bày.

Tuy nhiên, lần này các thí sinh sẽ khó khăn hơn khi những nguyên liệu đắt tiền lại đặt trong bài toán để tìm ra người bị loại. Các đầu bếp sẽ được giao một trong 3 nguyên liệu ban giám khảo chọn lựa và lần này, thí sinh xuất sắc nhất ở thử thách chiếc hộp bí mật sẽ được đặc quyền lựa chọn nguyên liệu cho những người còn lại. Nếu như món tôm hùm lần trước mở ra nhiều ý tưởng phong phú cho những công thức, những món ăn tuyệt hảo thì nguyên liệu lần này đòi hỏi kiến thức xử lý nguyên liệu chính xác, độ tinh tế trong cách chế biến vì sự đa dạng ở những món ăn này là có hạn.

3 giám khảo tiết lộ nguyên liệu đắt tiền


Với quyết định giữ lại Quang Huy và Thái Hòa ở tập trước, các giám khảo sẽ phải loại 2 người trong tập tới, đây sẽ lần chia tay nhiều người nhất tại căn bếp MasterChef từ đầu cuộc thi đến giờ. Nguyên Giáp - chàng bác sĩ người Huế sau phần thể hiện ở tập 14 vừa rồi đang đứng trước áp lực khá lớn khi những đối thủ "nặng kí" của anh sẽ thi đấu với một tinh thần quyết tâm cao trong thử thách sắp tới.

Thanh Hòa giữ phong độ ổn định từ đầu cuộc thi, Quốc Trí bắt đầu bứt phá, Thái Hòa vẫn là người phụ nữ thông minh và sáng tạo trong khâu xử lý nguyên liệu, Quang Huy luôn mạnh ở những món Việt, Kim Quyên thông minh sắc bén, cô Minh Thủy "chậm mà chắc" còn Thùy Dương bình tĩnh và an toàn... mỗi người đều có những lợi thế nhất định khiến cho cuộc tranh tài ở thử thách loại người sẽ nóng hơn bao giờ hết.

Sau tập 15, top 6 Vua đầu bếp sẽ chính thức lộ diện tại căn bếp MasterChef.


Nguồn: hanoimoi.com.vn

Link: http://hanoimoi.com.vn/Tin-tuc/Giai-tri/594109/toi-nay-thi-sinh-vua-dau-bep-nau-voi-thuc-an-thua

No comments:

Post a Comment