Saturday, June 15, 2013

Thí sinh Vua đầu bếp trổ tài nấu bào ngư, tổ yến

 Có hai thí sinh đã bị loại để cân bằng 'quân số' do quyết định cứu người của giám khảo ở tập trước. 

Sau tập thi căng thẳng với những mâu thuẫn của thí sinh Nguyên Giáp và đồng đội khi bị cho là phủ nhận trách nhiệm đội trưởng, top 8 thí sinh Vua đầu bếp - MasterChef Vietnam bước vào tập 15. Thử thách lần này được đặt ra khá lạ lùng cho các thi sinh, bởi phải sử dụng nguyên liệu đã được chế biến - một phần thịt gà đã được luộc chín nhằm thử tài sáng tạo, ứng biến của họ.

Với 45 phút lấy nguyên liệu và chế biến, các thí sinh buộc phải nghĩ ra những công thức nấu ăn để biến những phần gà luộc thô sơ thành những món ăn ấn tượng. Ngoài ra, thí sinh còn phải xử lí mùi phần gà đã được luộc chín và bảo quản trong tủ lạnh. Cô Minh Thủy, thí sinh lớn tuổi nhất cuộc thi hiện tại chia sẻ, cô rất thích thú khi nhìn thấy nguyên liệu này, và đã nghĩ ngay đến món súp kem gà, một món ăn thường xuyên nấu cho gia đình.

Thái Hòa với món Gà bí mật khiến giám khảo tâm phục khẩu phục.

Tuy vậy, mặc dù khá tự tin vào món súp kem gà khi bắt tay vào thực hiện, tuy nhiên với thời gian ngắn ngủi, món ăn của cô Minh Thủy đã bị cho là không đạt yêu cầu khi phần xử lý bột chưa tốt. Giám khảo Tuấn Hải nhận xét món ăn của cô Thủy là “không thể chấp nhận được”, bởi nguyên tắc nấu món này là phải mất 20 phút để xử lý thì mới hết được mùi bột, vì vậy món ăn bị sai mùi vị.

Ngược lại, cô Minh Thủy tỏ ra bất mãn với kết quả ban giám khảo đưa ra, vì cô cho rằng món này mình đã nấu cho gia đình gần 20 năm nay. Thùy Dương cũng mắc sai lầm khi chế biến món Gà xé phay và không tạo được sự hấp dẫn. Với nhận xét của ban giám khảo, hai thí sinh Minh Thủy và Thùy Dương đã lọt vào top nguy hiểm.

Sự tỏa sáng ở vòng thi này đến từ bộ đôi “Song Hòa”. Chàng Việt kiều Úc Thanh Hòa tiếp tục thể hiện phong độ ổn định của mình. Anh chia sẻ sự bất ngờ khi nhận được nguyên liệu, lúc đó anh nghĩ ngay đến món gà xào sả ớt. Khi bắt tay vào nấu, anh đã hồi tưởng lại kỷ niệm thời thơ ấu khi được mẹ nấu cho món canh rau củ. Giám khảo Tuấn Hải cho rằng mình không cần nếm cũng biết chắc là ngon vì Thanh Hòa đã đặt tình cảm vào đó.

Bộ đôi 'Song Hòa': Thái Hòa - Thanh Hòa mừng rỡ khi là người chiến thắng phần thi.

Riêng nữ thiết kế trẻ Thái Hòa có sự đột phá khá ấn tượng bằng món Gà bí mật. Phần gà đút lò của chị khiến giám khảo bất ngờ, ngỏ ý xin chị công thức món ăn. Sau phần thi nhiều nước mắt ở tập trước, Thái Hòa đã kịp thời lấy lại phong độ của mình và tỏa sáng ở tập thi này.

Bước vào vòng thi loại người, các thí sinh có cơ hội được chế biến món ăn với các nguyên liệu đắt tiền như bào ngư, tổ yến, hoa atiso. Thanh Hòa, thí sinh được quyền chọn nguyên liệu cho mình và những người còn lại cho biết mình bất ngờ với cả 3 nguyên liệu trong thử thách loại trừ vì chưa làm cả 3 nguyên liệu ấy và quyết định chọn món bào ngư.

Được trải nghiệm với những nguyên liệu đắt tiền, các thí sinh tỏ ra rất hứng thú. Cô Minh Thủy cho biết mình khá bối rối vì phải chế biến hoa atiso. Thí sinh Thái Hòa quyết định nấu chè tổ yến để an toàn và dễ ăn. Còn Quốc Trí, thí sinh nhỏ tuổi nhất cuộc thi chọn cách làm món pudding tổ yến.

Món Pudding tổ yến của Quốc Trí gây ấn tượng với giám khảo.

Nguyên Giáp, thí sinh “ồn ào” ở tập trước tỏ ra bất ngờ khi được giao nguyên liệu atiso, chàng bác sĩ gốc Huế nghĩ ra ý tưởng cho món Atiso sốt vi cá. Tuy nhiên, anh lại bị giám khảo nhắc nhở vì cách bày trí bừa bộn ở bếp và khâu làm sạch Atiso.

Hai món ăn gây ấn tượng mạnh với giám là Pudding dừa chưng tổ yến nấu đường phèn của Quốc Trí và Chè yến chưng và thạch sữa, gừng trà xanh của Thái Hòa. Nữ giám khảo Tịnh Hải đã xuýt xoa khi ăn món ăn của Quốc Trí. Giám khảo Luke Nguyễn cũng cho rằng món ăn của Thái Hòa xứng đáng có mặt ở các nhà hàng cao cấp.

Ngược lại, món Atiso hầm móng giò của cô Minh Thủy bị đánh giá là phần nước lèo mặn, đục và vai trò của nguyên liệu chính quá mờ nhạt. Cô Minh Thủy đã phải nói lời chia tay với cuộc thi. Dẫu bị loại, cô Thủy vẫn chia sẻ sự tự hào khi lọt vào top 10, đồng thời luyến tiếc khi phải chia tay những người bạn ở MasterChef.

Hai thí sinh Minh Thủy và Kim Quyên phải chia tay cuộc thi.

Thí sinh Kim cũng không đạt yêu cầu khi chế biến món Súp bào ngư rau. Sai sót vì chế biến rau quá nhiều trong món ăn, trong khi nước lèo quá nhạt, Kim Quyên chính thức bị loại khỏi cuộc thi.

Chia tay Kim Quyên và Minh Thủy, 6 thí sinh còn lại họ sẽ trở bước vào phần thi thử thách nhóm ở tập 16 - được phát sóng vào lúc 20h, thứ 6 ngày 21/6 trên VTV3.


Nguồn: ione.vnexpress.net

Link: http://ione.vnexpress.net/tin-tuc/nhip-song/2013/06/52545-thi-sinh-vua-dau-bep-tro-tai-nau-bao-ngu-to-yen.html

No comments:

Post a Comment