Monday, June 10, 2013

Tìm quán ngon trong ‘cơn sốt’ chè khúc bạch

 Các hàng quán bán chè khúc bạch đang mọc lên như nấm ở Hà Nội, nhưng có nhiều ý kiến khen chê trái chiều, bởi mỗi nơi có một cách chế biến khác nhau. 

Hè năm nay, chè khúc bạch được được coi như “hiện tượng” trong "làng ẩm thực”. Tuy nhiên, có rất nhiều ý kiến trái chiều về cơn sốt này. Có người một lần ăn thử nức nở khen ngon nhưng cũng có người lại thất vọng: “Đắt mà chẳng ra gì”. Phần đông còn lại cùng chung nhận đinh: “Cũng được, mát, nhưng không ngon đến mức thành trào lưu”.

Thực tế, nếu đã từng thưởng thức chè khúc bạch ở đúng “quê hương” Sài Gòn, nhất là đến đúng nơi khởi nguồn – nhà hàng Hoàng Ty, đa số thực khách đều hài lòng: “Chè khúc bạch vừa ngậy vừa ngọt mát, ăn rất dễ chịu”. Bởi vậy, khi công thức chế biến không quá phức tạp bị hé lộ thì ở thành phố này, các tiệm chè khúc bạch mọc lên như nấm. Và khi đến với dân Hà Thành, món ăn thực sự trở thành “cơn sốt”.

Tuy nhiên, dường như chỉ để bắt kịp xu thế, tăng sức cạnh tranh nên một số tiệm Hà Thành đã biến tấu công thức khiến món ăn trở nên kém chất lượng. Đó là lí do nhiều người ăn thử rồi kết luận “Chỉ có mấy viên long nhãn, mấy miếng tào phớ ‘lai’ rồi chan nước đường mà bán rõ đắt ”. Cuối cùng, món "hot" lại chẳng hề ngon.

Thế nên cần phải dạo quanh một vòng các tiệm chè khúc bạch để chấm điểm và tư vấn cho những ai còn đang hoài nghi, băn khoăn chưa biết nên khám phá chè khúc bạch ở đâu.

Chè Điện Biên Phủ tiên phong

Ngoài bà chủ tiệm thì một số “ma xó” ẩm thực cũng khẳng định tiệm Chè khúc bạch phố Điện Biên Phủ là nơi khởi xướng, đã bán món giải nhiệt này gần 1 năm nay. Tuy nhiên, quán rất nhỏ, nằm ở đoạn khuất dễ bị người đi đường bỏ qua, cộng thêm chỉ mở hàng từ tầm 6h chiều trở đi và chủ yếu phục vụ mua mang về nên nơi đây không được nhiều người biết đến. Phải tới khi chè khúc bạch thực sự thành cơn sốt, tiếng tăm của quán mới lan rộng.

  

Đi tiên phong nên chè khúc bạch tại đây khá chuẩn. Tàu hũ pho mai sữa mềm ngậy, nhãn tươi chọn loại to ngọt. Riêng nước chè khá đặc biệt, không hẳn dậy vị ngọt mát của nhãn tươi mà dường như chủ quán còn bỏ thêm chút tinh dầu nhài hoặc bưởi cho thơm hơn. Mùi hương này có thể rất hợp khẩu vị với phần đông thực khách nhưng với một số ít không quen lại cảm thấy hơi ngai ngái và át đi hương nhãn vốn có.

Điểm hạn chế của quán là diện tích quá khiêm tốn, chỉ là lối vào của một khu nhà cổ. Buổi tối, khách có thể ngồi gọn gàng ở vỉa hè cạnh đó, tuy nhiên chắc cũng phù hợp để giải háo nhanh chóng chứ khó lòng ngồi hàn huyên, “chém gió” lâu được.

Giá chè tại đây có giá 20.000 đồng, đáng để những ai còn “mù mờ” về chè khúc bạch khám phá.

Lyncapucino phố Hàng Tre

Cũng được xếp vào hàng tiên phong, tiệm Lyncapucino ở phố Hàng Tre có lẽ được các bạn trẻ Hà Thành biết đến sớm nhất và nhiều nhất. Không chuyên bán chè nhưng khúc bạch là món tủ, đứng đầu trong thực đơn nơi này. Lợi thế của tiệm là cửa hàng to, đẹp, có thẩm mỹ, bởi vậy khi bán với mức giá bằng các quán vỉa hè – 20.000 đồng, quán đã thu hút được lượng khách khá lớn mỗi ngày.

Để chấm điểm chè khúc bạch ở đây, nhiều người nhận xét rằng “mát, dễ ăn, dễ chịu”. Còn ai khó tính thì cho rằng tàu hũ pho mai sữa tuy cũng thơm ngậy nhưng làm hơi cứng. Song nhược điểm này lại là ưu điểm với một số người có sở trường đồ “giòn dai”. Bởi vậy, nếu không nhất thiết phải thưởng thức kiểu khúc bạch mềm bở, nhanh tan trong miệng thì bạn có thể ghé Lyncapucino, nhất là khi Hà Nội đang ở thời điểm nắng nóng, cần không gian ngồi có điều hòa mát mẻ.

Khúc Bạch Miu phố Hàng Giấy

Phố Hàng Giấy ngắn ngủi nhưng mọc lên khá nhiều tiệm chè khúc bạch. Tuy nhiên, đáng ăn nhất chỉ có Khúc Bạch Miu ở 17 Hàng Giấy – quán đầu tiên bán chè khúc bạch trên tuyến phố này.

Có lẽ đây cũng là tiệm “chất” nhất. Đừng vội hiểu nhầm rằng không gian quán to đẹp hay hoành tráng mà cái “chất chơi” của nằm ở nhiều điểm khác. Thứ nhất, tiệm vỉa hè nhưng cũng tạo chất cho riêng mình khi toàn bộ nhân viên được mặc áo đồng phục với chung một khẩu hiệu "I love Miu" để bắt mắt, thu hút khách. Thứ hai, từ chủ quán đến nhân viên đều trông ra dáng “dân chơi phố cổ sành điệu” vậy mà độ chiều khách rất nhiệt tình. Thứ ba, quán này không thèm cạnh tranh về giá cả, sẵn sàng bán 25.000 đồng/bát chè. Đắt hơn nhiều nơi song khách vẫn đến ào ào vì họ cho rằng đáng tiền.

Chè ở Khúc Bạch Miu rất đầy đặn, bao giờ cũng có 6 quả nhã tươi loại to ngọt, cùi dày, nhiều gấp đôi nơi khác. Tàu hũ pho mai sữa làm rất ngậy, mềm, có 3 vị là truyền thống, cà phê và trà xanh, vị nào khi đưa vào miệng cũng dậy mùi thơm. Nước chè thì đúng nước nhãn, pha ngọt thanh, dễ chịu. Nhìn chung, ai lần đầu tiên thưởng thức mà "số hên" được ăn tại đây thì đều "kết" ngay chè khúc bạch. Quả thật, đắt xắt ra miếng nên cứ về chiều khoảng 5 đến 6h, lúc bắt đầu mở cửa cho đến khi tối muộn quán rất đông khách.

Ban ngày quán này không mở cửa nhưng nhận giao hàng tận nơi, nên thích hợp cho dân công sở sành ăn.

Chè ngon phố Hàng Bạc

Quán chè ngon Hương Mai 93 Hàng Bạc khá nổi tiếng ở khu phố này. Kể cả mùa đông hay mùa hè tiệm đều đắt hàng. Chủ quán khéo tay, nấu nhiều loại chè và loại nào cũng được lòng thực khách, và mới đây món mới - khúc bạch cũng không ngoại lệ.

Chè khúc bạch tại đây có lẽ thích hợp với người hảo ngọt vì tàu hũ pho mai sữa "đậm đà" hơn, ăn rất "vào" với ai lần đầu tiên thưởng thức. Chủ quán cũng sử dụng nhãn tươi cho thơm và nước chè na ná như tiệm Phan Đình Phùng, ngoài hương nhãn còn dậy mùi dầu bưởi, nhài.

Nhược điểm là diện tích quán rất khiêm tốn, ngồi trong nhà hơi chật chội, bí bách. Chỗ lý tưởng nhất bạn nên chọn là sang hẳn vỉa hè rạp Chuông Vàng.

Chè khúc bạch tại đây có giá 20.000 đồng/bát.

Khúc bạch biến tấu phố Tô Hiến Thành

Chè Bun 57 Tô Hiến Thành là tiệm khá "ăn nên làm ra" ở khu phố này với nhiều món chè hoa quả Singapore mới lạ. Nhưng ngoài món tủ, quán rất chịu khó bắt kịp xu hướng. Vì thế ở đây, sữa chua mít, caramen biến tấu và nay là chè khúc bạch đều đủ cả.

Rất nhanh chóng, giờ khúc bạch cũng là món chủ đạo. Chè khúc bạch tại đây chắc hẳn phong phú nhất, tàu hũ pho mai có nhiều vị như trà xanh, dâu, cà phê tuy nhiên hương vị hơi "nhạt nhòa", ít ngậy, thơm. Ngoài ra, chủ quán sử dụng long nhãn khô nấu chè khiến món giảm đi sự thơm mát. Ngay cả khi tiệm biến tấu hơn khi cho thêm nhiều loại hoa quả như vải, thanh long, xoài, chân châu... cũng chỉ làm bát chè đầy đặn chứ hương vị không thực sự lôi cuốn.

Tuy nhiên, có thể do đã có nhiều khách ruột nên khúc bạch của chè Bun vẫn đắt hàng. Giá một bát chè khúc bạch thập cẩm nơi này là 25.000 đồng.

Hoàng Nhi

Theo Infonet


  Trước khi detox:  

Cần phải có chế độ ăn uống riêng trước khi bước vào detox thực sự để quá trình đạt được hiệu quả. Tuyệt đối tránh xa các loại đồ ăn giàu protein, bánh mỳ trắng, bánh ngọt, đường và các đồ uống có chất kích thích như cafe hay rượu. Bạn chỉ nên ăn những đồ ăn chưa qua chế biến như salad, hoa quả, ăn nhiều rau và uống thật nhiều nước.

Đặc biệt là đồ uống tẩy lọc gan 2 lần mỗi ngày vào sáng và tối. Công thức pha chế đồ uống tẩy lọc gan gồm hỗn hợp: 2 thìa xúp đầy (hoặc 1/3 cốc) dầu ôliu, 1/3 hoặc 2/3 cốc nước chanh tươi, 3-5 nhánh tỏi, một mẩu gừng nhỏ, nửa gram ớt đỏ và đổ đầy với nước cam ép. Nếu không có nhiều thời gian tận hưởng sự nghỉ ngơi, thư giãn ở resort thì bạn nên chuẩn bị quá trình này trước ở nhà.

  Quá trình detox  :

Quá trình detox có nhiều cấp độ với các khóa kéo dài khác nhau. Thông thường đối với những người không có nhiều thời gian, đi du lịch kết hợp detox thường chọn khóa kéo dài 3,5 ngày. Còn nếu bạn có dư dả thời gian và muốn giảm cân cũng như thanh lọc cơ thể thực sự thì nên tham gia khóa 7 ngày sẽ giúp cho quá trình thải độc tố triệt để và hiệu quả hơn nhiều.

Quan trọng bạn phải xác định được rằng, thay vì đi du lịch và khám phá ẩm thực phong phú như những chuyến đi thông thường, bạn sẽ phải nhịn ăn hoàn toàn trong quá trình detox.

Mỗi ngày, cứ cách 3 giờ, bạn sẽ uống 5 loại nước uống giải độc đặc biệt được resort chuẩn bị sẵn như nước tẩy lọc gan, nước mùi tỏi, nước súp rau, nước cà rốt hay nước dừa. Những đồ uống này sẽ giúp bạn có cảm giác no và hoạt động như một tấm xốp, hút mọi chất độc ra khỏi cơ thể bạn đồng thời làm sạch ruột.

Cũng cách 3 giờ, bạn sẽ bước vào quá trình bổ sung thảo mộc (Herbal Supplements). Nó sẽ hỗ trợ cho quá trình thải độc khỏi cơ thể và làm sạch ruột nhanh hơn.

Trong suốt quá trình giải độc cơ thể, mỗi ngày bạn cũng sẽ có những giờ phút được chăm sóc, thư giãn với các dịch vụ spa để giúp cung cấp chất khoáng và chất điện phân cho cơ thể.

Hơn nữa, trong quá trình detox tại các resort ở Koh Samui, bạn sẽ nhận được sự hướng dẫn, hỗ trợ đầy đủ từ những chuyên gia chăm sóc sức khỏe, giúp cho việc giải độc của bạn đạt hiệu quả tốt nhất.

Nguồn: news.zing.vn

Link: http://news.zing.vn/an-ngon/tim-quan-ngon-trong-con-sot-ch-khuc-bach/a326449.html

No comments:

Post a Comment