Monday, June 10, 2013

Vinh danh canh chua Việt

 SGTT.VN - Cuộc thi Đầu bếp Việt Nam tài năng lần thứ 5 (Vietnam Culinary Challenge 2013) trong triển lãm Ẩm thực và khách sạn năm 2013, đã vinh danh khách sạn Equatorial TP.HCM là khách sạn tốt nhất (The Best Hotel Establishment) với nhiều huy chương vàng, bạc và đồng để trở thành đội vô địch năm nay. 

Cuộc thi đã thu hút hơn 50 khách sạn và nhà hàng trên toàn quốc tham dự. Tài năng của các đầu bếp được thể hiện qua thao tác nấu nướng điêu luyện, cách trang trí món ăn hấp dẫn và hương vị tuyệt vời của món ăn.

Bếp phó Thanh Tuyền của Equatorial TP.HCM cho biết các đội đều rất mạnh về chuyên môn do đó ý tưởng độc đáo và cách trình bày tinh tế sẽ trở thành yếu tố quyết định. Như món canh chua nổi tiếng của Việt Nam đã được các đầu bếp khách sạn nâng tầm bằng sự kết hợp đầy sáng tạo là dùng cá thát lát quết trộn cùng cá chẻm cắt hạt lựu làm nhân gói vào lá hoành thánh. Nước canh được nấu bằng xương cá để có vị ngọt, nước me nấu lắng lấy nước trong. Món canh chua cá đậm đà hương vị Việt đã trở nên cao cấp, ngon lạ với mọi người bởi vị cá ngọt ngào gói trong lớp bột mỏng hòa cùng rau quả và vị chua ngọt thanh nhẹ.

Để đánh dấu sự kiện này, lần đầu tiên khách sạn Equatorial hân hạnh mang đến thực khách: thực đơn dimsum đạt huy chương vàng phục vụ vào mỗi buổi trưa với giá chỉ từ 48.000đ/món và thực đơn huy chương vàng bốn món phục vụ mỗi buổi tối tại nhà hàng Orientica từ nay đến 27.6.2013.

Ngoài ra, một số món ăn đã đạt giải sẽ được phục vụ trong chương trình buffet tối tại nhà hàng ChitChat với giá vé 798.000đ ++/ người lớn trong suốt thời gian trên.

Thực khách đến tham gia chương trình còn có cơ hội nhận được một chai rượu Magnum Mouton Cadet của hãng Baron Philippe de Rothschild.

PA

Địa chỉ: Khách sạn Equatorial TP. HCM, 242 Trần Bình Trọng, Q. 5. ĐT: 38397777. Email: dine@hcm.equatorial.com


Ngôi nhà độc nhất vô nhị trên dòng sông Drina ở Serbia, với không gian sống vô cùng độc đáo là ngôi nhà đã được ấp ủ gần 40 năm để xây dựng.

Gần 40 năm ấp ủ giấc mơ được sống trên dòng sông Drina, ông Milija Mandic đã hoàn thiện được căn nhà mà ông đã từng mơ ước. Đó là ngôi nhà gỗ nhỏ trên một tảng đá nhô lên ở giữa dòng sông Drina, gần thị trấn Bajina Basta.

Nguồn: sgtt.vn

Link: http://sgtt.vn/am-thuc-du-lich/178447/vinh-danh-canh-chua-viet.html

No comments:

Post a Comment