Friday, May 31, 2013

Đọc nhanh cùng ĐĐK

 * Triển lãm tranh chân dung "Danh nhân – Bằng hữu”. 


* Bộ Tài chính yêu cầu không tăng giá xăng


Bộ Tài chính vừa có công văn đề nghị các DN xăng dầu đầu mối không tăng giá, giữ ổn định giá bán và sử dụng Quỹ Bình ổn. Theo tính toán của Bộ Tài chính, căn cứ đăng ký giá của các DN kinh doanh xăng dầu đầu mối, trên cơ sở tính giá cơ sở theo quy định thì giá cơ sở bình quân 30 ngày từ 30-4 đến 29-5 của các mặt hàng xăng dầu đang cao hơn so với giá bán hiện hành. Cụ thể, xăng A92 có giá bán hiện hành thấp hơn giá cơ sở là 399 đồng, dầu diezel thấp hơn 402 đồng, dầu hỏa 290 đồng, dầu mazut 156 đồng.


Do đó, liên bộ Tài chính - Công thương yêu cầu các DN kinh doanh xăng dầu không tăng giá, giữ ổn định giá bán, mức trích Quỹ Bình ổn giá đối với các chủng loại xăng dầu như hiện hành. Các DN kinh doanh xăng dầu đầu mối được sử dụng Quỹ Bình ổn giá như sau: xăng sử dụng 400 đồng/lít, dầu hỏa sử dụng 290 đồng/lít, dầu diezel sử dụng 400 đồng/lít, dầu mazut sử dụng 160 đồng/lít. Thời điểm thực hiện đối với mức sử dụng Quỹ Bình ổn bắt đầu áp dụng từ 0 giờ ngày 1-6.

T.Hằng


* Doanh nghiệp nước sạch đề nghị tăng giá


Các DN kinh doanh nước sạch tại Hà Nội vừa có kiến nghị lên UBND TP phương án điều chỉnh giá nước, do giá bán hiện nay thấp khiến các nhà máy nước và đơn vị cung ứng nước đều thu không đủ chi, nhất là khoản lãi vay phải trả. Tổng công ty Nước sạch Hà Nội cho biết, mỗi năm bình quân lỗ từ 50-80 tỷ đồng. Riêng trong quý I-2013, số lỗ ước khoảng 33 tỷ đồng. Nguyên nhân là do các chi phí đầu vào như nhân công, vật liệu hay điện đều tăng, trong khi giá bán nước vẫn giữ nguyên 4.000 đồng/m3. Theo tính toán, giá nước sạch hiện nay phải là 8.000 đồng/m3. Dù được TP hỗ trợ giá song cả nhà máy nước lẫn đơn vị cung ứng nước đều cho rằng thu không đủ chi, nhất là khoản lãi vay phải trả.

N.N


* Hà Tĩnh: Bệnh đốm trắng đe dọa con tôm


Theo ông Phạm Thanh Bình, Chi cục trưởng chi cục Thú y tỉnh Hà Tĩnh, tới thời điểm này bệnh đốm trắng đã làm chết khoảng 500 vạn con tôm ở 13 vùng nuôi tại 7 xã của huyện Kỳ Anh, với hơn 29 ha và đang có chiều hướng tăng lên, lây lan trên diện rộng.


Trước đó, dịch bệnh đã xuất hiện ở xã Hộ Độ, huyện Lộc Hà. Chỉ trong vòng 1 tuần đầu tháng 5, khu vực Hà Voọc của xã đã có 4 hộ nuôi tôm bị dịch đốm trắng với 2,7ha, làm chết 32 vạn tôm qua ươm có kích thước từ 2-3cm (khoảng 80 con/kg), ước tính thiệt hại lên đến 300 triệu đồng.


Được biết nguyên nhân dẫn đến dịch đốm trắng là do thời tiết thay đổi thất thường, nguồn giống lại kém chất lượng, trong môi trường còn tồn lưu bệnh đốm trắng, mặt khác phương thức nuôi tôm của các hộ dân chưa thực sự đảm bảo vì đợt dịch lần này chỉ xuất hiện ở các hộ chăn nuôi bán thâm canh.

HẠNH NGUYÊN


* Triển lãm tranh chân dung "Danh nhân – Bằng hữu”.


Ngày 31-5, triển lãm tranh chân dung "Danh nhân – Bằng hữu” của họa sĩ Trần Đạt chính thức được khai mạc tại Bảo tàng Mỹ thuật TP.Hồ Chí Minh với sự tham dự của đông đảo các gương mặt họa sĩ, nghệ sĩ, nhà nghiên cứu. Họa sĩ Trần Đạt sinh năm 1953 tại Nam Định, được nhiều người biết đến với lối vẽ ký họa truyền thần tốc độ nhanh, rất giống chân dung nhân vật ngoài đời.




Chân dung nhà văn Tô Hoài

qua nét cọ của họa sĩ Trần Đạt


Trong đó, tốc độ vẽ kỷ lục nhất là 1 phút/1 ký họa. Ông cũng từng vừa hát vừa vẽ chân dung nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu và hoàn thành bức họa màu cũng là thời điểm bài hát kết thúc. Chia sẻ về các tác phẩm tại triển lãm, Trần Đạt cho biết, trong số 116 tác phẩm được đưa ra triển lãm lần này chiếm phần lớn là tranh chân dung các danh nhân, nhạc sĩ, nghệ sĩ, nhà thơ, nhà văn, giáo sư tiến sĩ có tên tuổi. Trừ một số tác phẩm được hoàn thiện từ ký họa mà Trần Đạt đã thực hiện từ chục năm trước, các tác phẩm còn lại đều được họa sĩ thực hiện từ năm 2.000.


Các tác phẩm được trưng bày từ ngày 31-5 đến 6-6 tại bảo tàng Mỹ thuật Tp.Hồ Chí Minh.

LAM HỒNG


* Đại trùng tu Tổ đình Tường Vân.Sáng qua (31-5) , dưới sự Chứng minh của Phó Pháp chủ Hội đồng chứng minh GHPGVN, Trưởng ban Trị sự GHPGVN tỉnh Thừa Thiên-Huế cùng đông đảo Tăng, Ni, phật tử và lãnh đạo chính quyền, MTTQ tỉnh Thừa Thiên-Huế, Tổ đình Tường Vân đã tổ chức lễ đặt đá đại trùng tu và đúc đại hồng chung.


Tổ đình Tường Vân nguyên là một thảo am do Thiền sư Huệ Cảnh dựng vào năm 1850, nằm ở phía tây thành phố Huế. Phát biểu tại buổi lễ, Hòa thượng Thích Chơn Thiện, Trụ trì Tổ đình Tường Vân cho biết: Kinh phí dự trù tu bổ Tổ đình Tường Vân khoảng 30 tỷ đồng. Việc trùng tu xây dựng ngôi Tổ đình là rất cấp thiết, đáp ứng nhu cầu và nguyện vọng của nhà chùa và phật tử gần xa.

Hữu Thu


* Nguyễn Trường Sơn, thí sinh đại diện cho Việt Nam đã chiến thắng trong cuộc thi tạo mẫu tóc chuyên nghiệp thế giới với giải "Màu nhuộm xuất sắc nhất”.Cuộc thi tạo mẫu tóc Thế giới 2013 – World Style Contest trong khuôn khổ Davines World Wide Hair Tour 2013 là cuộc thi và show trình diễn tóc hàng đầu do Davines tổ chức hàng năm tại các thành phố nổi tiếng khác nhau trên thế giới từ Milan, London, Miami, Berlin đến Paris…


Vượt qua nhiều thí sinh của nhiều quốc gia khác nhau tại khu vực châu Á và trên thế giới, Trường Sơn đã lọt vào vòng chung kết cùng với 9 thí sinh khác đến từ Ý, Canada, Pháp, Mexico, Philippines, Nam Phi, Ba Lan và Đan Mạch.

Đức Hiệp


* Bộ sưu tập của Công Trí dự triển lãm thời trang London.Sau bộ sưu tập No:06 Nấm ở London Fashion Week 2013, NTK Công Trí tiếp tục tham dự triển lãm nghệ thuật đương đại Second Nature. Triển lãm diễn ra tại Gallery Pitzhangar, London từ 17-5 đến 7-7.


Triển lãm lần này hướng đến mối quan hệ độc đáo giữa thiết kế thời trang và môi trường thiên nhiên. Người xem có thể hiểu rõ sự "ràng buộc” vĩnh viễn giữa thời trang và thiên nhiên, dựa trên những minh họa ảnh hưởng mạnh mẽ của môi trường vào thiết kế, mô hình, vật liệu và sản xuất trong ngành công nghiệp thời trang. Sự sáng tạo của Công Trí tdựa trên hình ảnh lá khô, nấm rơm nhỏ bé, đã trở thành điểm nhấn mạnh mẽ trong bộ sưu tập tham gia triển lãm lần này.

Lê Hoàng


Vụ kẻ trộm chó bắn chết cán bộ văn phòngtỉnh Bắc Ninh: Hung thủ lĩnh án tử hình


Ngày 31-5, TAND tỉnh Bắc Ninh mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Nguyễn Văn Hiển (SN 1979, trú tại Vân Dương - TP Bắc Ninh) và đồng phạm về các tội danh: Giết người; Cướp tài sản; Tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng; Che giấu tội phạm và Không tố giác tội phạm… Khoảng 5 giờ sáng 23-10-2012, Nguyễn Đức Biên (SN 1985, trú tại Đại Xuân - Quế Võ - Bắc Ninh) rủ Nguyễn Văn Hiển mang dao, súng và nhiều dụng cụ để đi ăn trộm chó. Đến 6 giờ cùng ngày, hai đối tượng đi qua nhà anh Nguyễn Trung Hiếu (SN 1982, trú tại khu đô thị An Huy - TP Bắc Ninh), là cán bộ văn phòng UBND tỉnh Bắc Ninh thấy trước cửa nhà đang buộc 2 con chó. Biên xuống xe cắt dây buộc, dắt trộm chó đi. Phát hiện, anh Hiếu từ trong nhà chạy ra hô trộm đồng thời dùng gậy đánh Biên. Ngay lập tức, Hiển rút súng bắn 1 phát trúng ngực anh Hiếu làm anh bị ngã gục xuống đường và sau đó tử vong tại bệnh viện. Sau sự việc, Hiển và Biên mang chó bán cho Nguyễn Thị Dung (SN 1963 ở Tân Hồng - Từ Sơn - Bắc Ninh) lấy tiền tiêu xài. Tiếp đó, Hiển gặp Nguyễn Văn Quang (SN 1985, trú tai Vân Dương – TP. Bắc Ninh) rồi đổi xe máy và đưa cho Quang súng, dao và các đồ đi câu trộm chó để Quang cất giấu. Hiển cũng nói cho Quang và Nguyễn Thế Anh (SN 1979, trú tại Kim Chân - TP Bắc Ninh) biết sự việc. Ngày 27-10, Biên ra đầu thú. Hiển và các đối tượng còn lại lần lượt bị bắt sau đó.


Sau khi xem xét, HĐXX đã tuyên phạt các bị cáo: Nguyễn Văn Hiển mức án tử hình; Nguyễn Đức Biên 12 năm tù giam về tội cướp tài sản; Nguyễn Văn Quang 24 tháng tù giam về tội che giấu tội phạm; Nguyễn Thế Anh 12 tháng tù về tội không tố giác tội phạm; Nguyễn Thị Dung 12 tháng tù về tội tiêu thụ tài sản do người khác trộm cắp mà có.

Anh Đức


Hải Phòng: Khởi tố nữ quái giả danh công an lừa đảo hơn 4 tỷ


Sáng 31- 5, theo thượng tá Phạm Duy Diên-Người phát ngôn công an TP. Hải Phòng cho biết: Công an TP. Hải Phòng vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với Nguyễn Thị Phin (SN 1982, HKTT tại Phù Ninh, Thủy Nguyên, Hải Phòng, hiện trú tại nhà số 5B/68 Kiều Sơn, P. Đằng Lâm, Q. Hải An, TP. Hải Phòng) về hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Theo đó, từ cuối năm 2010, Phin đã tự mua nhiều bộ quân phục nữ cảnh sát và tự nhận là cán bộ của Phòng Tổ chức cán bộ, công an TP.Hải Phòng, có khả năng giúp cho người khác vào lực lượng công an. Đặc biệt, Phin đã tự chế ra các quyết định tuyển dụng, quyết định nhập học giả của lực lượng công an gửi tới từng người có nhu cầu "chạy chọt”. Với thủ đoạn nêu trên, từ đầu năm 2011 đến nay, Phin đã lừa đảo của 18 người, chiếm đoạt của họ hơn 4 tỉ đồng. Phin cho biết, số tiền đã chiếm đoạt được sử dụng để mua nhà và chi tiêu trong hoạt động lừa đảo.

Đức Sơn


* Chủ tịch nước Trương Tấn Sang gặp mặt trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn


(ĐĐK) Nhân Tháng hành động vì trẻ em và ngày Quốc tế Thiếu nhi 1-6, ngày 31-5, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã gặp mặt thân mật các trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt tiêu biểu, đang về thăm Thủ đô theo chương trình Gặp mặt trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn toàn quốc lần thứ 6 do Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam, Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội tổ chức.


Tại buổi gặp mặt, các cháu thiếu nhi đã bày tỏ với Chủ tịch nước về những nỗi niềm riêng tư trải qua trong cuộc sống; bày tỏ mong muốn, ước mơ dự định thực hiện trong tương lai. Các cháu hứa với Chủ tịch nước sẽ phấn đấu nhiều hơn để thành con ngoan trò giỏi xứng đáng với sự quan tâm của gia đình, nhà trường và các tổ chức xã hội.


Chủ tịch nước Trương Tấn Sang ân cần hỏi thăm và bày tỏ vui mừng khi được gặp các cháu về Hà Nội chung vui. Biểu dương những thành tích trong học tập, đời sống của các trẻ em, Chủ tịch nước tin tưởng trong thời gian tới các cháu thiếu nhi cùng bạn bè tiếp tục cố gắng chăm ngoan, học giỏi để không phụ lòng tin của các bậc phụ huynh, ban ngành đoàn thể đã hỗ trợ, giúp đỡ. Chủ tịch nước nhấn mạnh tinh thần học hỏi, ý chí vươn lên của các cháu là tấm gương sáng cho thiếu nhi cả nước học tập noi theo.

H. Giang


* Đàm phán vòng III cấp chuyên viên Việt Nam – Trung Quốc về vùng biển ngoài cửa Vịnh Bắc Bộ


(ĐĐK) Trong 2 ngày 29 và 30-5, tại Hà Nội, đã diễn ra đàm phán vòng III cấp chuyên viên Việt Nam - Trung Quốc về vùng biển ngoài cửa Vịnh Bắc Bộ.


Tại cuộc đàm phán hai bên khẳng định quyết tâm cùng nỗ lực thúc đẩy đàm phán đạt tiến triển thực chất trên cơ sở nhận thức chung của lãnh đạo hai nước, các nguyên tắc đã được xác định trong "Thỏa thuận về những nguyên tắc cơ bản chỉ đạo giải quyết các vấn đề trên biển Việt Nam - Trung Quốc” ký tháng 10 năm 2011 cũng như lộ trình đàm phán và các nguyên tắc đã thỏa thuận tại các vòng đàm phán trước đây. Hai bên đã trình bày kỹ hơn ý kiến về phân định vùng biển ngoài cửa Vịnh Bắc Bộ, nhất trí cùng bàn bạc để sớm tìm ra một khu vực có thể tiến hành hợp tác cùng phát triển ở vùng biển ngoài cửa Vịnh Bắc Bộ. Hai bên cũng nhất trí thành lập Tổ chuyên gia kỹ thuật khảo sát chung vùng biển ngoài cửa Vịnh Bắc Bộ nhằm thực hiện các nhiệm vụ của đàm phán về vùng biển ngoài cửa Vịnh Bắc Bộ. Hai bên thỏa thuận tiến hành đàm phán vòng IV Nhóm công tác về vùng biển ngoài cửa Vịnh Bắc Bộ vào nửa cuối năm 2013 tại Trung Quốc.

M.L


* Cần Thơ: Công bố quyết định thành lập Ban Nội chính


(ĐĐK) Ngày 31-5, Thường trrực Thành ủy Cần Thơ đã công bố quyết định thành lập Ban Nội chính Thành ủy. Ông Lê Văn Tâm – Ủy viên Ban thường vụ Thành ủy giữ chức Trưởng ban. Ban Nội chính, được hợp nhất từ Văn phòng Ban Chỉ đạo TP về phòng, chống tham nhũng và Phòng Nội chính tiếp dân thuộc Văn phòng Thành ủy. Ban Nội chính có nhiệm vụ chủ trì hoặc phối hợp nghiên cứu, đề xuất xây dựng chủ trương, nghị quyết, đề án của Thành ủy; cụ thể hóa chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng; Chủ trì hoặc phối hợp hướng dẫn, theo dõi, đôn đốc, kiểm tra, giám sát các cấp ủy, tổ chức đảng trực thuộc, các cơ quan nội chính địa phương thực hiện các chủ trương, nghị quyết, chính sách, pháp luật về công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng; Tham gia với Ban Tổ chức Thành ủy về công tác cán bộ theo phân cấp…

Quốc Trung


* Thái Nguyên: Chuẩn bị tổ chức Festival Trà


(ĐĐK) Ngày 31-5, UBND tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức họp báo giới thiệu festival trà Thái Nguyên. Liên hoan diễn ra từ ngày 9 đến 11-11-2013, với trên 30 tỉnh có thế mạnh về cây chè tham dự, cùng đó có một số nước là thành viên của Hiệp hội Chè thế giới. Liên hoan cũng sẽ tổ chức cuộc thi "Người đẹp xứ trà”.

Tuấn Việt


* Chè Suối Giàng đón nhận Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu


Ngày 31-5 tại xã Suối Giàng, huyện Văn Chấn, UBND tỉnh Yên Bái tổ chức Lễ công bố và đón nhận giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu Suối Giàng cho sản phẩm chè của xã Suối Giàng. Điều này giúp chè Suối Giàng có thương hiệu trên thị trường trong và ngoài nước, nâng hiệu quả kinh tế trong sản xuất nông, lâm nghiệp và sản phẩm cũng sẽ được đảm bảo ổn định về chất lượng, chính xác về nguồn gốc và được pháp luật bảo vệ. Tỉnh Yên Bái đã phê duyệt dự án đầu tư phát triển Khu du lịch sinh thái Suối Giàng. Sở KH&CN tỉnh này đang tiếp tục hoàn thiện hồ sơ để đăng ký cấp chứng nhận chỉ dẫn địa lý. Sở NN&PTNT cũng đang tích cực thực hiện Đề án Bảo tồn và phát triển bền vững vùng chè cổ Suối Giàng giai đoạn 2012 – 2015, đưa sản phẩm chè Shan Tuyết đạt tiêu chuẩn quốc tế (ISO 22000) trong thời gian sớm nhất.

Thanh Lê


* Phát triển thể loại game giáo dục tại Việt Nam


Công ty Cổ phần Trò chơi giáo dục trực tuyến - Egame vừa tổ chức buổi giới thiệu một trò chơi mới (game) trực tuyến "Chinh phục vũ môn” với tên gọi "Siêu hùng đại chiến”. Hoạt động này ghi nhận sự phát triển không ngừng cũng như tiềm năng phát triển của thể loại game giáo dục tại Việt Nam. Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Vinh Hiển ghi nhận tín hiệu đáng mừng và đáng khích lệ khi các nhà phát hành game Việt Nam hướng tới sản xuất, phát hành một số game giáo dục. Nếu khai thác tốt, game giáo dục sẽ góp phần trong việc hình thành nhân cách, bổ trợ kiến thức cho học sinh.


"Chinh phục vũ môn” khuyến khích người chơi lấy kiến thức bản thân làm hành trang thông qua việc chọn chế độ trả lời câu hỏi xuất hiện trong game. Đây là tính năng kết hợp hài hòa giữa chơi và học.

Ngân Hà


* Đắk Nông: Khởi công xây dựng bệnh viện đa khoa tư nhân đầu tiên


Ngày 31-5 tại xã Đắk Lao, huyện Đắk Mil, Công ty Cổ phần Long Đức đã khởi công xây dựng BV Đa khoa Nam Tây nguyên, góp phần phục vụ việc chăm sóc sức khỏe cho người dân trong tỉnh Đắk Nông, Đắk Lắk và người dân các địa phương của Vương quốc Campuchia tiếp giáp với Việt Nam. Đây là công trình BV đa khoa tư nhân đầu tiên của tỉnh với quy mô lớn, tổng vốn đầu tư hơn 1.200 tỷ đồng. BV có diện tích sàn xây dựng 27.600m2 gồm 7 tầng và 1 tầng hầm, quy mô 300 giường bệnh, trang thiết bị y tế hiện đại. Công trình dự kiến hoàn thành sau 29 tháng thi công.

V. Lợi


* Quảng Ngãi: Mời bác sĩ về quê công tác


Sở Y tế tỉnh này vừa có đoàn công tác đến các trường ĐH Y khoa mời gọi SV sau khi tốt nghiệp về công tác tại địa phương. Theo đó SV tốt nghiệp ĐH Y Dược đạt kết quả trung bình và trung bình khá tình nguyện về tỉnh làm việc được hỗ trợ một lần là 180 triệu đồng, tốt nghiệp loại khá được 200 triệu đồng và loại giỏi được 220 triệu đồng. Hiện 51 tân bác sĩ, dược sĩ, quê ở Quảng Ngãi và các tỉnh lân cận đã viết đơn tình nguyện về công tác trong ngành y tế địa phương. Bác sĩ Nguyễn Tấn Đức - Phó giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Ngãi hy vọng chính sách này thời gian tới tiếp tục thu hút được một lực lượng lớn cán bộ y tế.

VL


* Giải đua Xe đạp mở rộng Cúp VTV Phú Yên lần thứ I năm 2013


Ngày 31-5, Đài Truyền hình VTV Phú Yên phối hợp với Sở VHTT&DL tỉnh tổ chức Giải đua Xe đạp mở rộng với gần 250 VĐV đến từ 30 câu lạc bộ (CLB) và hiệp hội xe đạp thể thao của các tỉnh thành như Hà Nội, Đà Nẵng, Khánh Hòa, TP.HCM, Kiên Giang… Kết quả, ở nội dung nữ, VĐV Phan Thị Hoàng Liên của CLB Xe đạp Đà Nẵng đạt Áo vàng chung cuộc.

KV


* Cuba mạnh mẽ phản đối Mỹ đưa nước này vào danh sách bảo trợ khủng bố


Ngày 31-5, Bộ Ngoại giao Cuba đã ra tuyên bố cực lực phản đối việc Mỹ tiếp tục để nước này trong danh sách các nước bảo trợ khủng bố đồng thời lên án mọi hành động khủng bố dù dưới bất kỳ hình thức nào.


Bộ Ngoại giao Cuba nêu rõ lãnh thổ nước này chưa bao giờ và sẽ không bao giờ được sử dụng để chứa chấp những kẻ khủng bố cũng như để tổ chức, tài trợ hoặc chuẩn bị cho các hành động khủng bố chống lại bất cứ nước nào trên thế giới, kể cả Mỹ. Bộ trên cho rằng quyết định sai lầm của Washington đã đi ngược lại sự thật và là hành động cố tình phớt lờ kiến nghị và sự đồng thuận của đại bộ phận xã hội Mỹ và cộng đồng quốc tế kêu gọi Chính phủ Mỹ chấm dứt hành động phi thực tế nói trên.


Chính phủ Cuba khẳng định mục tiêu duy nhất của quyết định này là nhằm bào chữa cho việc Mỹ tiếp tục duy trì chính sách bao vây cấm vận bất công chống lại Cuba từ hơn nửa thế kỷ qua. Ngoài ra, việc đưa Cuba vào danh sách bảo trợ khủng bố cũng nhằm làm thỏa mãn một nhóm nhỏ những chính trị gia cực hữu có thái độ chống Cuba kịch liệt.


* Mỹ: Lại phát hiện thư chứa chất độc gửi Tổng thống Obama


Ngày 31-5, lực lượng mật vụ Mỹ thông báo, họ đã phát hiện và ngăn chặn kịp thời một bức thư "có tính đe dọa” gửi Tổng thống Barack Obama, giống như hai bức thư ngày 29-5 gửi tới địa chỉ của Thị trưởng thành phố New York Michael Bloomberg và nhóm phụ trách vấn đề kiểm soát súng ngắn trực tiếp dưới quyền Thị trưởng.


Bức thư đe dọa gửi Tổng thống Obama đã được chuyển giao cho đơn vị đặc nhiệm hỗn hợp chống khủng bố của Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI). Bức thư này được gửi từ một địa chỉ ở thành phố Shreveport, bang Louisiana. Người phát ngôn không cung cấp thông tin cụ thể những gì chứa trong thư, chỉ cho biết bưu phẩm này nguy hiểm như bức thư vừa phát hiện gửi cho Thị trưởng New York và các nhân viên của văn phòng Thị trưởng.


Thị trưởng Niu Yoóc được coi là một trong những chính khách đi tiên phong trong chiến dịch kêu gọi siết chặt kiểm soát việc kinh doanh và sở hữu súng đạn. Ông Bloomberg cũng là người tổ chức chiến dịch "Các thị trưởng chống súng đạn bất hợp pháp” được phát động từ năm 2006 đến nay với sự tham gia của hơn 950 thị trưởng trên toàn nước Mỹ.


* Núi lửa Pacaya ở Guatemala "thức giấc”


Ngày 30-5, Chính phủ Guatemala chính thức ban bố báo động cam (mức gần nhất với báo động đỏ) do lo ngại núi lửa Pacaya ở nước này có thể phun trào mạnh sau vài giờ "thức giấc”.

Giới chức cho biết núi lửa này bắt đầu hoạt động vào sáng 30-5 (theo giờ địa phương), phun các cột khói bụi cao hơn 400 mét lên không trung. Văn phòng Ứng phó thảm họa của Guatemala dự báo, khói bụi có thể lan theo hướng gió tới Thủ đô Guatemala City cách đó 50 km về phía Nam. Viện Nghiên cứu núi lửa cảnh báo, hoạt động phun trào này có thể đẩy khói bụi lên cao từ 1.000 tới 1.200 mét, đe dọa hoạt động không lưu của sân bay quốc tế Guatemala.




Lần phun trào lớn gần đây nhất của núi lửa Pacaya là hồi cuối tháng 5-2010 khiến một phóng viên truyền hình thiệt mạng, hàng nghìn người mất nhà cửa và buộc sân bay Guatemala City phải đóng cửa trong năm ngày. Với độ cao khoảng 2.500 mét trên mực nước biển, núi lửa Pacaya là 1 trong 5 núi lửa còn hoạt động trong tổng số 33 ngọn núi lửa nằm trên lãnh thổ Guatemala.

K.D


* Hà Nội: Thành lập mới 5 hội, 27 chi hội phụ nữ


Ngày 31-5, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) thành phố Hà Nội tổ chức sơ kết 1 năm thực hiện Nghị quyết 09-NQ/TU của Ban Thường vụ Thành ủy về "Tăng cường công tác xây dựng Đảng và các đoàn thể nhân dân trong các doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước trên địa bàn thành phố giai đoạn từ nay đến năm 2020”.


Sau 1 năm thực hiện, 20/29 Hội Phụ nữ cấp quận, huyện, thị xã đã chỉ đạo thành lập mới được 5 hội và 27 chi hội phụ nữ, thu hút 1.155 nữ công nhân lao động tham gia. Tại hội nghị, lãnh đạo Hội Phụ nữ 29 quận, huyện, thị xã, chủ tịch Hội Phụ nữ trong các Doanh nghiệp Nhà nước đã cùng nhau trao đổi những khó khăn, thuận lợi và bàn các giải pháp nhằm thu hút hội viên, phát triển tổ chức hội, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của lao động nữ…

N. Phượng


* Nam Đàn, Nghệ An: Triển khai kế hoạch vận động ủng hộ Quỹ Vì người nghèo 2013


UBMTTQ huyện Nam Đàn cho biết: Riêng năm 2012 toàn huyện đã huy động được 1 tỷ 427 triệu đồng, trong đó vận động trên địa bàn huyện được 769 triệu đồng, đạt 128,1% kế hoạch. Từ nguồn quỹ này, Ban vận động huyện đã tổ chức hỗ trợ xây dựng, tu sửa được 63 ngôi nhà đại đoàn kết với tổng trị giá gần 900 triệu đồng, ngoài ra còn trao tặng 1.234 suất quà tết cho hộ nghèo, hỗ trợ 311 em học sinh nghèo vượt khó học giỏi…Năm 2013, để tiếp tục thực hiện có hiệu quả cuộc vận động xây dựng Quỹ Vì người nghèo, Ban vận động đề ra mục tiêu phấn đấu phát động toàn thể CBCNVC trên địa bàn huyện ủng hộ đạt 700 triệu đồng, cùng với vận động các nhà hảo tâm, các tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài huyện.

Kim Liên


* Bà Rịa - Vũng Tàu: Tặng 58 suất quà cho công nhân nghèo


Hưởng ứng "Tháng công nhân” năm 2013, Công đoàn ngành công thương phối hợp với Liên đoàn Lao động tỉnh và công đoàn các cơ sở đã tổ chức thăm và tặng 58 suất quà, trị giá 21 triệu đồng, cho các công nhân lao động nghèo thuộc 9 doanh nghiệp đang hoạt động trên địa bàn tỉnh.


Đây là việc làm thường niên của Công đoàn ngành công thương, thể hiện sự quan tâm, chia sẻ của các tổ chức công đoàn đối với công nhân lao động nghèo, động viên người lao động từng bước khắc phục khó khăn, vươn lên trong cuộc sống và công tác.

Phương Liên

  Trước khi detox:  

Cần phải có chế độ ăn uống riêng trước khi bước vào detox thực sự để quá trình đạt được hiệu quả. Tuyệt đối tránh xa các loại đồ ăn giàu protein, bánh mỳ trắng, bánh ngọt, đường và các đồ uống có chất kích thích như cafe hay rượu. Bạn chỉ nên ăn những đồ ăn chưa qua chế biến như salad, hoa quả, ăn nhiều rau và uống thật nhiều nước.

Đặc biệt là đồ uống tẩy lọc gan 2 lần mỗi ngày vào sáng và tối. Công thức pha chế đồ uống tẩy lọc gan gồm hỗn hợp: 2 thìa xúp đầy (hoặc 1/3 cốc) dầu ôliu, 1/3 hoặc 2/3 cốc nước chanh tươi, 3-5 nhánh tỏi, một mẩu gừng nhỏ, nửa gram ớt đỏ và đổ đầy với nước cam ép. Nếu không có nhiều thời gian tận hưởng sự nghỉ ngơi, thư giãn ở resort thì bạn nên chuẩn bị quá trình này trước ở nhà.

  Quá trình detox  :

Quá trình detox có nhiều cấp độ với các khóa kéo dài khác nhau. Thông thường đối với những người không có nhiều thời gian, đi du lịch kết hợp detox thường chọn khóa kéo dài 3,5 ngày. Còn nếu bạn có dư dả thời gian và muốn giảm cân cũng như thanh lọc cơ thể thực sự thì nên tham gia khóa 7 ngày sẽ giúp cho quá trình thải độc tố triệt để và hiệu quả hơn nhiều.

Quan trọng bạn phải xác định được rằng, thay vì đi du lịch và khám phá ẩm thực phong phú như những chuyến đi thông thường, bạn sẽ phải nhịn ăn hoàn toàn trong quá trình detox.

Mỗi ngày, cứ cách 3 giờ, bạn sẽ uống 5 loại nước uống giải độc đặc biệt được resort chuẩn bị sẵn như nước tẩy lọc gan, nước mùi tỏi, nước súp rau, nước cà rốt hay nước dừa. Những đồ uống này sẽ giúp bạn có cảm giác no và hoạt động như một tấm xốp, hút mọi chất độc ra khỏi cơ thể bạn đồng thời làm sạch ruột.

Cũng cách 3 giờ, bạn sẽ bước vào quá trình bổ sung thảo mộc (Herbal Supplements). Nó sẽ hỗ trợ cho quá trình thải độc khỏi cơ thể và làm sạch ruột nhanh hơn.

Trong suốt quá trình giải độc cơ thể, mỗi ngày bạn cũng sẽ có những giờ phút được chăm sóc, thư giãn với các dịch vụ spa để giúp cung cấp chất khoáng và chất điện phân cho cơ thể.

Hơn nữa, trong quá trình detox tại các resort ở Koh Samui, bạn sẽ nhận được sự hướng dẫn, hỗ trợ đầy đủ từ những chuyên gia chăm sóc sức khỏe, giúp cho việc giải độc của bạn đạt hiệu quả tốt nhất.

Nguồn: daidoanket.vn

Link: http://daidoanket.vn/index.aspx?chitiet=65210&menu=1547&style=1

No comments:

Post a Comment